V-Open

Laptop thương hiệu Việt

Laptop thương hiệu Việt

Theo số liệu thống kê của các công ty nghiên cứu thị trường nước ngoài tại Việt Nam, thị phần máy tính để bàn ở nước ta hiện chiếm 90%. Tuy nhiên, 90% thị phần máy tính xách tay (laptop) lại thuộc về các đại gia nước ngoài (IBM, HP, Toshiba, Sony Vaio, Dell…), trong khi “nhu cầu sử dụng laptop của người Việt Nam ngày càng tăng cao một cách ổn định”. Với quyết tâm giành lại thị trường laptop, Công ty cổ phần công nghệ Liên Việt Thành đã được các công ty tin học Khai Trí, Huế Tronics, Thủy Linh… sáng lập và đã đánh dấu sự ra đời bằng việc “trình làng” 5 kiểu laptop hiệu V-Open vào sáng 9-1.

Laptop thương hiệu Việt ảnh 1

Ông Phạm Thiện Nghệ- Giám đốc Công ty cổ phần TM- CN Khai Trí, Trưởng VPĐD Hiệp hội Doanh nghiệp điện tử Việt Nam (VEIA) phía Nam, sáng lập viên công ty, khẳng định: “Với dòng máy tính của Việt Nam nói chung và V-Open nói riêng, Công ty sẽ giảm giá 5% cho tất cả sản phẩm V-Open (từ nay đến 16-1), tặng USB Flash 1.0 Gb… Dự kiến, trong năm 2007, công ty sẽ xuất xưởng khoảng 1.000 máy/tháng- trong đó, dòng laptop dành cho sinh viên, học sinh có mức giá khoảng 9 triệu đồng/máy, sẽ chiếm 60% sản lượng”.

Trên thế giới hiện không có một công ty nào sản xuất 100% máy tính mà chỉ có 4- 5 công ty chuyên sản xuất phần xương sống (60% bộ phận) của máy tính. Thực tế, các nhà sản xuất Acer, IBM, DELL,… cũng mua các bộ phận rời về lắp ráp, gắn thương hiệu của mình vào.

Do vậy để cạnh tranh tốt, V-Open đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, giảm giá thành, thiết lập hệ thống bán hàng thông minh và chế độ hậu mãi, bảo hành thật tốt. Theo đó, V-Open sẽ được bán với giá hợp lý, cũng như ứng dụng đồng nhất các bộ phận thay thế, lắp ráp theo yêu cầu sử dụng của nước ngoài. Việc bảo hành và  nâng cấp sẽ được thực hiện khắp nước trong thời gian 24- 36 giờ. V-Open sẽ rất linh hoạt trong việc thay linh kiện, nâng cấp máy, sửa chữa bộ phận hư hỏng.

Ngô Quang

Tin cùng chuyên mục