Lion Air yêu cầu kiểm tra tất cả các máy bay Boeing 737 MAX 8

 Lion Air yêu cầu nhà sản xuất kiểm tra tất cả các máy bay Boeing 737 MAX 8 của hãng này và sẽ dừng khai thác loại máy bay này cho đến khi được kiểm tra và đảm bảo an toàn.
Các thợ lặn tìm kiếm tại khu vực máy bay của hãng Lion Air bị rơi. Ảnh: REUTERS
Các thợ lặn tìm kiếm tại khu vực máy bay của hãng Lion Air bị rơi. Ảnh: REUTERS

Hãng hàng không Lion Air của Indonesia ngày 30-10 cho biết sẽ yêu cầu nhà sản xuất máy bay Boeing kiểm tra tất cả các máy bay Boeing 737 MAX 8 thuộc sở hữu của hãng này, sau vụ máy bay rơi hôm 29-10 tại vùng biển Karawang. Ngoài ra, Lion Air cũng sẽ dừng khai thác loại máy bay này cho đến khi được kiểm tra và đảm bảo an toàn.

Theo kế hoạch, chiều nay (31-10), đại diện hãng Lion Air sẽ gặp đại diện của nhà sản xuất máy bay Boeing tại Jakarta để đưa ra yêu cầu này. Ông Daniel Putut, Giám đốc điều hành Lion Air, cho biết: “Chúng tôi có nhiều câu hỏi cho họ vì đây là một chiếc máy bay mới. Lion Air sẽ trình tất cả các quy trình đánh giá lên Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia”.

Tính đến đêm 30-10, lực lượng tìm kiếm đã gửi tổng cộng 37 túi đựng các phần thi thể không còn nguyên vẹn của các nạn nhân cùng một số hiện vật, đồ dùng cá nhân tới bệnh viện Cảnh sát Jati Kramat ở Đông Jakarta để nhóm Nhận dạng nạn nhân trong thảm họa (DVI) xác định danh tính. Trong khi đó, lực lượng cứu hộ SAR cũng tìm được 52 giấy tờ cá nhân như thẻ căn cước, thẻ ngân hàng, hộ chiếu. 
Trước đó, Boeing tuyên bố sẵn sàng cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho việc điều tra chiếc máy bay Boeing 737 MAX 8 của Lion Air bị rơi hôm 29-10. Chiếc máy bay này mới được Lion Air đưa vào khai thác từ ngày 15-8 vừa qua.

Liên quan đến hoạt động tìm kiếm, cứu hộ, Cơ quan Tìm kiếm cứu nạn Quốc gia Indonesia (Basarnas) cho biết, trong ngày 31-10, hoạt động tìm kiếm chiếc máy bay bị rơi ở biển sẽ tập trung để tìm phần thân chính của máy bay. Basarnas dự đoán hoạt động này có thể giúp tìm thấy phần lớn hành khách bị kẹt ở khoang lớn của máy bay. 

Theo ông Basarnas Budi Nugroho, đại diện của Basarnas, hiện nay thời tiết tốt, thuận lợi cho các hoạt động tìm kiếm và cứu nạn. Hoạt động này đang được tiến hành liên tục suốt 24 giờ trong ngày.

Chuyến bay Lion Air JT 610 chở 189 người trong hành trình từ Jakarta đến Pangkal Pinang ngày 29-10 đã bị mất liên lạc chỉ 13 phút sau khi cất cánh và bị rơi tại vùng biển Karawang. Vị trí máy bay rơi cách Jakarta 34 hải lý, cách cảng Tanjung Priok 25 hải lý và cách bờ biển Tanjung Karawang 11 hải lý.

Tin cùng chuyên mục