Long An kích hoạt 19 chốt kiểm soát, sau khi phát hiện thêm 2 ca dương tính

Sáng 31-5, ông Phạm Tấn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, tỉnh Long An đã kích hoạt 19 chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn toàn tỉnh.

Ngày 31-5, ông Huỳnh Minh Phúc, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Long An cho biết, kết quả xét nghiệm đã xác định 2 vợ chồng quê ở xã Tân Thành, huyện Tân Thạnh (Long An) nghi mắc SARS-CoV-2. 

Theo đó, 2 vợ chồng dương tính SARS-CoV-2, cụ thể người chồng (38 tuổi), người vợ (33 tuổi, sinh sống ở TPHCM, quê tại xã Tân Thành, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An). Vợ chồng này có con trai 4 tuổi, học Trường mầm non Kid Town (đường Dương Thị Giang, phường Tân Thới Nhất, quận 12, TPHCM). Điểm trường này có BN 6.909 (ngụ huyện Cần Đước, tỉnh Long An) làm giáo viên, đã dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 28-5, hai vợ chồng đưa con về quê thăm người thân tại xã Tân Thành, huyện Tân Thạnh. Sau khi hay tin Trường mầm non Kid Town có giáo viên dương tính với SARS-CoV-2, hai vợ chồng đã liên hệ y tế địa phương để khai báo. Đến sáng 31-5, chính thức có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Riêng bé trai có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đã họp khẩn, chỉ đạo các địa phương phong tỏa toàn bộ khu vực có 2 ca mắc. Đồng thời, khẩn trương truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2, F3. 

Long An kích hoạt 19 chốt kiểm soát, sau khi phát hiện thêm 2 ca dương tính ảnh 1 Tỉnh Long An khẩn trương lập nhiều chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 

Trong sáng 31-5, ông Phạm Tấn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, tỉnh Long An đã kích hoạt 19 chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn toàn tỉnh. Trong đó, tập trung các cửa ngõ giáp TPHCM như: QL1, QL50, QLN2…

Cũng theo ông Hòa, ngoài các cửa ngõ giáp TPHCM, thì 4 huyện giáp ranh với TPHCM và Tây Ninh là huyện Bến Lức, Đức Hòa, Đức Huệ và Cần Giuộc cũng thành lập 10 chốt kiểm soát do huyện quản lý. Tại huyện Tân Trụ đã thiết lập các chốt đường bộ, đường thủy, mọi công dân khi qua lại đều phải khai báo y tế, thực hiện nghiêm khuyến cáo 5k của Bộ y tế. Các chốt thiết lập 24/24 dưới sự tham gia của lực lượng công an, dân phòng, dân quân và các ban ngành đoàn thể.

*Sáng 31-5, UBND tỉnh Đồng Tháp yêu cầu Sở GTVT chỉ đạo, từ 19 giờ ngày 31-5, tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô tuyến cố định, xe hợp đồng, taxi, xe du lịch từ Đồng Tháp đi các địa phương, vùng có dịch (TPHCM, Long An...); các xe có hành trình đi qua các địa phương, vùng có dịch Covid-19 cũng không được dừng đỗ, đón khách.
Công an tỉnh phối hợp ngành liên quan lập chốt kiểm dịch tại các tuyến đường, cửa ngõ vào tỉnh Đồng Tháp và tại các khu công nghiệp, yêu cầu khai báo y tế và thực hiện nghiêm thông điệp 5K.
Từ 12 giờ ngày 31-5, người dân không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi tiếp xúc. Các địa phương kiểm soát thật chặt người về từ vùng dịch, yêu cầu người từ địa phương khác đến Đồng Tháp bắt buộc phải khai báo y tế.

Tin cùng chuyên mục