Lũ lụt nhiều nơi gây hậu quả nghiêm trọng


Ngày 18-7, Cơ quan Quản lý tài nguyên nước tỉnh Giang Tô, miền Đông Trung Quốc, đã nâng mức cảnh báo lũ lên mức cao nhất - cảnh báo đỏ - cho sông Dương Tử, đoạn chảy qua khu vực Nam Kinh, sau khi khu vực này ghi nhận mực nước sông dâng cao kỷ lục.
Nước sông tràn bờ do mưa lớn tại tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Ảnh: THX/TTXVN
Nước sông tràn bờ do mưa lớn tại tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Ảnh: THX/TTXVN

Theo THX, ở thời điểm 7 giờ 50 sáng 18-7, mực nước ghi được tại Trạm thủy văn Nam Kinh, thủ phủ tỉnh Giang Tô, là 10,26m, vượt mức 10,22m ghi nhận vào năm 1954. Cơ quan quản lý tài nguyên nước của tỉnh Giang Tô cho biết, mực nước cao và dòng chảy mạnh sẽ còn duy trì trên sông Dương Tử đoạn chảy qua tỉnh này trong một thời gian tới. Đài Khí tượng Trung ương Trung Quốc dự báo, lũ lụt tại khu vực miền Trung và miền Nam còn diễn biến phức tạp hơn.

Cùng ngày, tại Ấn Độ, Cơ quan Quản lý thảm họa bang Asssam, miền Đông Bắc Ấn Độ, cho biết, các trận lũ lụt đã gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản ở bang này. Theo cơ quan trên, tính đến ngày 17-7, lũ lụt đã khiến 71 chết, ảnh hưởng hơn 3,9 triệu người ở 27 huyện, làm hư hại nhiều nhà cửa, công viên...

Hiện có 49.000 người đang tạm trú tại các trung tâm cứu nạn. Mực nước của tất cả các con sông ở Assam đang dâng cao tới mức nguy hiểm, phá hủy một số cây cầu cũng như một số tuyến đường giao thông đường bộ.

Tình hình tương tự cũng xảy ra ở Indonesia khi các trận lũ quét tại khu vực Bắc Luwu trên đảo Sulawesi đã làm ít nhất 36 người chết, 66 người mất tích, hơn 14.000 người bị mất nhà cửa. Lực lượng cứu hộ đang chạy đua với thời gian tìm kiếm người mất tích. 

Tin cùng chuyên mục