Mang tiền về cho mẹ

“Câu chuyện mưu sinh kiếm tiền vẫn diễn ra hàng ngày. Đôi khi mình mải kiếm tiền ngoài đời mà lơ là với gia đình, hãy dành thời gian cho gia đình. Nếu các bạn trẻ đang chơi vơi, không biết mục đích sống và làm việc là gì, hãy coi “mang tiền về cho mẹ” là một mục đích nhỏ. 

Làm để mang tiền về cho mẹ, sống để mang tiền về cho mẹ - những đồng tiền lương thiện thể hiện sự tự lập của mình để bố mẹ an tâm”, Đen Vâu chia sẻ khi anh tung ca khúc mới nhất Mang tiền về cho mẹ.

Đen Vâu trong MV - Mang tiền về cho mẹ
Mang tiền về cho mẹ là ca khúc Đen Vâu hát cùng ca sĩ Nguyên Thảo. Chính thông điệp về tình mẫu tử gần gũi trong cuộc sống đời thường cũng như diễn xuất của Đen Vâu ở MV đã nhanh chóng thu hút khán giả và đưa MV lên Top 1 Trending Music YouTube Việt Nam chỉ sau 6 giờ. 

Bài hát được Đen Vâu sáng tác trong 4 năm. Suốt 3 năm đầu, anh chỉ có tựa đề cộng những câu rap rời rạc. Tới năm nay, Đen Vâu mới thực sự hoàn thành sáng tác, đánh dấu lần đầu tiên viết về mẹ từ những trải nghiệm của mình. Giống như các sáng tác trước đây, ca khúc được thực hiện đúng chất Đen Vâu, với phần giai điệu được thể hiện bởi giọng nữ du dương Nguyên Thảo, đến lời rap gần gũi qua lối chơi chữ vần điệu của anh. Đen Vâu khai thác góc nhìn về mẹ xúc động, những câu rap đời thường, gần gũi như: “Ôi những ngày xám ngoét, gió liêu xiêu dáng mẹ gầy so/ Có khi mẹ ngất giữa đường vì cả ngày chẳng có gì no/ Mẹ không dám ăn, không dám mặc, không dám tiêu cũng chỉ vì lo”. Hay ngắn gọn nhất là câu rap “Mang tiền về cho mẹ, đừng mang ưu phiền về cho mẹ” mà ôm trọn cả bài hát, Đen Vâu gửi gắm đến những người trẻ thông điệp: những đứa con khi ra đời hãy cố gắng kiếm tiền lương thiện, sống tốt để mẹ yên lòng. 

Đoạn điệp khúc trong MV do Nguyên Thảo thể hiện khá thú vị, là lời dặn dò, mắng mỏ rất mộc mạc, dân dã khiến những người con nghe cảm động. Ở phần cuối của ca khúc, tiếng à ơi Nguyên Thảo thể hiện du dương, tình cảm vừa gợi nhắc những bài hát ru truyền thống, vừa đem tới màu sắc mới mẻ chưa từng có cho một bản rap. 

Ấn tượng khi nghe ca khúc, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung bày tỏ: “Mình vừa nghe lại bài hát. Hay quá! Từng câu đều rất thật, rất đời và tình cảm!”. Xem MV Mang tiền về cho mẹ, người nghe cảm nhận được nhịp sống đời thường, dành cho mình những khoảng lặng trong những ngày cuối năm. Dù đi đâu, làm gì, mỗi người hãy trân trọng từng phút giây được lao động chân chính và không quên nhớ đến gia đình giữa hành trình mưu sinh.

Tin cùng chuyên mục