Mèo giúp... khỏe tim?

Mèo giúp... khỏe tim?
Mèo giúp... khỏe tim? ảnh 1

Một báo cáo khoa học mới đây của Đại học Minnesota (Mỹ) cho biết, loài mèo rất có ích trong việc giúp ngăn chặn các nguy cơ bệnh tim mạch ở người. Báo cáo cho biết, chủ nhân của các chú mèo giảm từ 30% đến 40% nguy cơ mắc bệnh so với những người khác.

K.Hạnh (theo Global National)

Google ra tòa vì cho xem phim “chùa”

Tập đoàn Google của Mỹ vừa bị Tòa án Thương mại Paris (Pháp) buộc tội giả mạo và vi phạm luật bản quyền do tải lên mạng phim “The World According to Bush” của William Karel mà không được sự cho phép của những người giữ bản quyền.

Theo nhà sản xuất phim, J.F. Lepetit, Google bị cáo buộc “vi phạm các điều khoản của Luật Sở hữu trí tuệ về bản quyền và các quyền có liên quan” và phải bồi thường 150.000 euro tổn thất cho Công ty Flach Film và nhà xuất bản Montparnasse.

Vào tháng 11-2006, Flach Film đã nộp đơn kiện Google vì tập đoàn này đã để cho những người vào trang web Google Video France được xem miễn phí cả bộ phim trên, dù nhà sản xuất đã có khiếu nại. Sự vi phạm này vẫn tiếp diễn đến khi thủ tục tố tụng bắt đầu vào tháng 12-2007.

V.Hà (theo THX)

Giáo sư thích... chôm đồ lót nữ

Một giáo sư người Singapore, 39 tuổi, trợ giảng tại một đại học của người Hoa, đã bị bắt khi lẻn vào khu nội trú của trường để... trộm đồ lót của nữ sinh viên. Lúc bị bảo vệ bắt, trong túi ông ta chứa đầy các loại đồ lót nữ.

Luật sư của giáo sư này cho hay, ông ta bị rối loạn tâm thần và thích đồ lót phụ nữ từ khi 14 tuổi. Tuy nhiên, luật sư cũng cho rằng, giáo sư là người có vị trí xã hội và tử tế, không có chủ tâm làm phiền chủ nhân những bộ đồ lót mà ông ta lấy cắp.

T.Đ. (theo Reuters)

Tin cùng chuyên mục