Mong muốn Mỹ - Việt Nam có đường bay thẳng

Chiều 27-2, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Kevin McAllister, Phó Chủ tịch điều hành Tập đoàn Boeing, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty Máy bay dân dụng Boeing (Mỹ).
Thủ tướng tiếp ông Kevin McAllister, Phó Chủ tịch điều hành Tập đoàn Boeing. Ảnh: VGP/Quang Hiếu
Thủ tướng tiếp ông Kevin McAllister, Phó Chủ tịch điều hành Tập đoàn Boeing. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng về sự hợp tác giữa Tập đoàn Boeing với các hãng hàng không Việt Nam. Trước xu hướng phát triển quan hệ 2 nước và sự tăng trưởng kinh tế, nhất là du lịch của Việt Nam, Thủ tướng cho rằng, nhu cầu phát triển ngành hàng không là rất lớn. Khả năng và triển vọng hợp tác 2 bên là rất cao, không chỉ là mua bán máy bay mà phát triển sang cả lĩnh vực chế tạo phụ tùng máy bay tại Việt Nam, mong Boeing tăng cường hợp tác giúp các hãng hàng không Việt Nam trong công tác bảo dưỡng máy bay, nâng cao hơn nữa độ an toàn. Thủ tướng cho rằng, cần phát triển đội ngũ phi công để đáp ứng nhu cầu phát triển của ngành hàng không.

Chiều cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Chủ tịch Tập đoàn HSBC (Anh) Mark Tucker. Thủ tướng cho rằng, nhiều lĩnh vực ở Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ như thu hút đầu tư nước ngoài, hàng không... Vì vậy, Thủ tướng mong HSBC mở rộng, phát triển thêm các lĩnh vực kinh doanh mới ở Việt Nam; thúc đẩy các nhà đầu tư Anh và các nước khác tăng cường đầu tư vào Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục