Mức kỷ luật Chủ tịch UBND xã An Xuyên, Cà Mau: Từ "nghiêm túc rút kinh nghiệm" nâng lên "cảnh cáo"

Ngày 1-8, UBND TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau) cho biết đã ra quyết định nâng mức  kỷ luật đối với Nguyễn Thanh Hùng (Chủ tịch UBND xã An Xuyên) từ "nghiêm túc rút kinh nghiệm" lên thành “cảnh cáo”.

Khai thác đất mặt ruộng trái phép xảy ra trên địa bàn xã An Xuyên

Ông Hùng bị kỷ luật vì liên quan đến trách nhiệm quản lý nhà nước về tài nguyên đất trên địa bàn.

Như Báo SGGP đã thông tin, liên quan đến việc xử lý trách nhiệm trong việc buông lỏng quản lý nhà nước về tài nguyên đất, UBND TP Cà Mau đã tổ chức xử lý trách nhiệm đối với ông Hùng với hình thức “nghiêm túc rút kinh nghiệm”.

Tuy nhiên, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho rằng việc UBND xã An Xuyên buông lỏng quản lý, để xảy ra khai thác trái phép đất mặt với số lượng rất lớn, đây là vấn đề “đặc biệt nghiêm trọng”. Trong khi đó, UBND TP Cà Mau xử lý trách nhiệm ông Hùng như đã nêu trên là “không đủ sức răn đe”, chưa đánh giá đúng tính chất, mức độ, trách nhiệm.

Để nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu tổ chức kiểm điểm lại đối với ông Hùng.

Cũng theo Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau qua vụ việc cho thấy UBND TP Cà Mau chưa quan tâm, thiếu quyết liệt trong chỉ đạo xử lý.

Liên quan đến vấn đề khai thác đất mặt trái phép, UBND tỉnh Cà Mau đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH MTV Duy Khiêm (ấp Xóm Lớn, xã Lý Văn Lâm, thành phố Cà Mau) với số tiền 90 triệu đồng, phạt bổ sung 350 triệu đồng. Đồng thời tịch thu phương tiện sử dụng để vi phạm hành chính gồm 1 xe cuốc (hiệu SUMY – SH05) và 3 xe tải.

Tin cùng chuyên mục