Mỹ áp thuế cao đối với pin Mặt trời và máy giặt nhập khẩu

Tổng thống Donald Trump, ngày 22-1 đã phê chuẩn áp mức thuế cao đối với các mặt hàng nhập khẩu pin Mặt trời và máy giặt để bảo vệ các nhà sản xuất trong nước.

Theo quyết định trên, mức thuế đối với máy giặt dân dụng lớn nhập khẩu lên đến 50% trong 3 năm và 30% đối với pin Mặt trời trong 4 năm. 

Quyết định của Tổng thống Donald Trump một lần nữa thể hiện rõ những chính sách bảo hộ kinh tế của chính quyền Mỹ dưới sự lãnh đạo của Tổng thống Donald Trump. 

Trong một diễn biến khác, Bộ Thương mại Mỹ đã báo cáo với Tổng thống Donald Trump kết quả điều tra về mức độ ảnh hưởng của việc nhập khẩu nhôm ồ ạt đối với an ninh quốc gia. Theo quy định, Tổng thống Donald Trump sẽ có 90 ngày để đưa ra quyết định hành động dựa trên các kết quả điều tra. 

° Ngày 23-1, trong cuộc họp tại Brussels (Bỉ), Liên minh châu Âu (EU) đã đưa 8 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm: các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), Panama, Hàn Quốc, Tunisia, Mông Cổ, Macau (Trung Quốc), Grenada và Barbados ra khỏi danh sách đen chỉ vài tuần sau khi các bộ trưởng tài chính EU thông qua danh sách 17 nước và vùng lãnh thổ ngoài EU bị cho là các “thiên đường thuế”.

Tin cùng chuyên mục