Nền đường hạ thấp, nền nhà dân trồi hơn 1 mét

Nền đường hạ thấp, nền nhà dân trồi hơn 1 mét

Công trình nâng cấp đường Bạch Đằng, quận Tân Bình, TPHCM sau khi hạ thấp cốt nền biến nhà dân hai bên đường nhiều nơi bỗng cao hơn mặt đường hiện hữu gần 1 mét. Vỉa hè lởm chởm đá nên việc đi lại của người dân rất khó khăn. Người đi bộ phải len lỏi đi dọc vỉa hè với những mảng bê tông chênh vênh rất nguy hiểm. Nặng nhất là giao lộ đường Hồng Hà - Bạch Đằng, có nhà cao hơn mặt đường hơn 1 mét. Nhiều nhà muốn ra vào nhà phải leo bằng cầu thang, làm bậc tam cấp, thậm chí nhiều nhà không thể chạy xe vào được đành phải gởi xe ở nơi khác.

Ông Trần Văn Tuấn, nhà mặt tiền đường Bạch Đằng, cho biết: “Trước đây dự án chưa triển khai khu vực này thường xuyên bị ngập nên nhiều nhà xây mới nâng cao nền. Cứ tưởng dự án mới đường sẽ được nâng cao hơn đường cũ ai ngờ đường mới lại nạo thấp hơn. Nhà tôi hiện cao hơn mặt đường hơn 1 mét nên việc đi lại rất khó khăn. Kiểu này lại phải hạ thấp nền nhà mới mong ra vào nhà được”.

Hạ thấp cốt nền đường Bạch Đằng (quận Tân Bình, TPHCM) nhà dân bị trồi hơn 1 mét

Dự án nâng cấp và mở rộng đường Bạch Đằng và Hồng Hà, quận Tân Bình, TPHCM thuộc dự án đường nối Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài, do Công ty TNHH MTV Phát triển Sài Gòn GS làm chủ đầu tư; triển khai thi công từ tháng 1-2015 và dự kiến hoàn thành vào tháng 2 năm nay. Tuy nhiên đến nay, dự án vẫn ngổn ngang rào chắn khiến giao thông ra vào cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất thường xuyên ùn tắc.

Lý giải về việc nền nhà bỗng dưng cao hơn mặt đường do hạ cốt nền thấp xuống, Giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 1 (thuộc Sở GTVT TPHCM) Nguyễn Vĩnh Ninh cho biết, dự án nâng cấp và mở rộng đường Bạch Đằng và Hồng Hà (quận Tân Bình) thuộc dự án đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài (gồm các quận Tân Bình, Gò Vấp, Bình Thạnh, Thủ Đức) đã xác định cao độ mặt đường thực hiện đúng theo quy hoạch TP. Theo đó, toàn bộ dự án được Bộ Xây dựng phê duyệt bao gồm cả xác định cao độ cốt nền đường và Sở GTVT TP cũng đã thông qua việc thiết kế kỹ thuật. Hiện tại nhà thầu đang thi công các công đoạn nên khó xác định được từng trường hợp cụ thể mặt đường cao hơn hay thấp hơn nền nhà hai bên đường. Trong quá trình triển khai dự án, tuần nào, Khu quản lý giao thông đô thị số 1, chủ đầu tư, nhà thầu thi công, đơn vị tư vấn giám sát đều tổ chức họp với UBND quận, phường, tổ giám sát cộng đồng dân cư tại văn phòng công trường để giải quyết những vướng mắc hoặc tiếp thu ý kiến đóng góp của bà con trong suốt quá trình thi công công trình.

Quốc Hùng

Tin cùng chuyên mục