Ngày đầu dùng giấy đi đường mới: Giấy cũ vẫn được "du di"

Sáng 25-8, người dân tham gia lưu thông trên các tuyến đường ở các quận huyện, TP Thủ Đức, TPHCM sử dụng giấy đi đường do cơ quan Công an cấp. Tuy nhiên, nhiều người vẫn sử dụng giấy cũ và được lực lượng các chốt trạm nhắc nhở, "du di" cho đi qua vì là ngày đầu áp dụng.
Lực lượng kiểm tra người lưu thông qua chốt ở TP Thủ Đức. Ảnh: CHÍ THẠCH
Lực lượng kiểm tra người lưu thông qua chốt ở TP Thủ Đức. Ảnh: CHÍ THẠCH

Ghi nhận của phóng viên Báo SGGP tại chốt trạm đường Đinh Bộ Lĩnh, quận Bình Thạnh, TPHCM thì đa phần người dân tham gia lưu thông trên đường vẫn chưa có giấy đi đường do cơ quan Công an cấp.

Một số người dân cho biết, do công ty chưa cấp giấy đi đường mới nên vẫn dùng giấy cũ để lưu thông.

Ngày đầu dùng giấy đi đường mới: Giấy cũ vẫn được "du di" ảnh 1 Nhiều người chưa chuẩn bị được giấy đi đường mới do cơ quan công an cấp. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Lực lượng tại chốt trạm cho biết, do là ngày đầu sử dụng giấy đi đường mới nên nhiều người vẫn chưa chuẩn bị được. Lực lượng đã giải thích với những người tham gia lưu thông về việc bắt buộc phải có giấy mới thì mới được di chuyển. Phần lớn người tham gia lưu thông trình giấy lưu thông cũ được cấp trước đó. Sau khi giải thích cặn kẽ thì lực lượng tại chốt cũng "du di" cho qua.

Ngày đầu dùng giấy đi đường mới: Giấy cũ vẫn được "du di" ảnh 2 Lực lượng tại chốt linh động để người dân có thể di chuyển. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Một cảnh sát giao thông cho biết, dù đã có giấy đi đường mới nhưng do khá gấp nên nhiều người vẫn dùng giấy cũ để di chuyển. Lực lượng tại chốt linh động phổ biến về giấy đi đường mới do cơ quan công an cấp và cho những người dùng giấy cũ di chuyển tiếp. Đồng thời yêu cầu những người này sớm bổ sung giấy đi đường mới trong hôm nay.

Ngày đầu dùng giấy đi đường mới: Giấy cũ vẫn được "du di" ảnh 3 Người dân lưu thông qua chốt Đinh Bộ Lĩnh, quận Bình Thạnh vào sáng 25-8. Ảnh: CHÍ THẠCH 

* Tại chốt kiểm soát đường Phạm Văn Đồng, TP Thủ Đức, TPHCM, hầu hết người dân chưa có giấy đi đường mới mà chỉ có giấy cũ được cấp trước đó.

Ngày đầu dùng giấy đi đường mới: Giấy cũ vẫn được "du di" ảnh 4 Lực lượng kiểm tra người dân ở chốt trên đường Phạm Văn Đồng, TP Thủ Đức sáng 25-8. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Lực lượng tại chốt đã giải thích từ 0 giờ ngày 25-8, người tham gia lưu thông trên đường phải có giấy đi đường do cơ quan Công an cấp. Do là ngày đầu nên lực lượng chỉ nhắc nhở và tạo điều kiện để người dân có thể di chuyển tiếp.

Bên cạnh đó, lực lượng cũng yêu cầu những người này phải lấy giấy đi đường mới trong ngày hôm nay. Nếu ngày mai (tức 26-8) không có giấy mới thì sẽ không cho qua chốt trạm này.

Ngày đầu dùng giấy đi đường mới: Giấy cũ vẫn được "du di" ảnh 5 CSGT tại chốt đường Phạm Văn Đồng, TP Thủ Đức kiểm tra với người tham gia lưu thông vào sáng 25-8. Ảnh: CHÍ THẠCH 
Còn tại một số chốt trạm kiểm soát ở quận Gò Vấp như: Phan Văn Trị, Quang Trung, Nguyễn Kiệm… Phần lớn người dân lưu thông qua các chốt trạm này đều có giấy đi đường mới.

Trước đó, ngày 24-8, Công an TPHCM thông tin về việc điều chỉnh, bổ sung một số nội dung tăng cường kiểm soát các nhóm đối tượng được phép lưu thông trong thời gian giãn cách xã hội. Theo đó, sau 2 ngày sử dụng giấy đi đường do các sở, ngành của TP cấp, từ 0 giờ ngày 25-8, tất cả các loại giấy đi đường sẽ do Cơ quan Công an cấp.

Tin cùng chuyên mục