Ngày đầu tiên mở bán vé tàu tết, doanh thu gần 3 tỷ đồng

Ngày 16-11, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, sau 24 giờ mở bán vé tàu Tết Nhâm Dần, tổng số vé bán ra 2.243 vé, tương đương doanh thu gần 3 tỷ đồng.

Trong đó, 21% khách hàng mua vé trực tiếp tại nhà ga, 79% mua online. Ngành đường sắt đã giảm 10% giá vé trong 10 ngày đầu mở bán. Bên cạnh đó, hành khách là sinh viên còn được giảm thêm 20% giá vé; khách mua vé khứ hồi được giảm thêm 5%, mua vé tàu tết dịp thấp điểm được giảm 40%…

Theo kế hoạch, đợt đầu ngành đường sắt sẽ mở bán vé các đoàn tàu chạy tuyến Bắc - Nam gồm: SE1/2, SE3/4, SE5/6, SE7/8 và một đôi tàu chặng ngắn Sài Gòn - Đà Nẵng với khoảng 36.000 chỗ. Các chuyến tàu phục vụ tết sẽ áp dụng các biện pháp phòng chống dịch theo quy định, chẳng hạn như thực hiện việc phun khử trùng trên tàu, dưới ga, thực hiện giãn cách đối với hành khách tại phòng đợi, trên tàu trang bị dung dịch sát khuẩn tại các khu vực công cộng.

Trong ngày đầu mở bán, nhiều khách hàng đăng ký mua cả nguyên khoang tàu - một dịch vụ lần đầu tiên được triển khai - để đảm bảo an toàn, không tiếp xúc với người lạ. Hành khách mua nguyên toa được giảm 10% giá vé, mua nguyên khoang được giảm 15% giá vé, được miễn phí 100% suất ăn trên tàu đến hết ngày 31-12 và được bố trí phòng đợi, lối đi riêng khi lên, xuống tàu.

Tin cùng chuyên mục