Ngày hội của nữ công nhân

Ngày 20-10, tại Khu Công nghệ cao TPHCM, Công đoàn các Khu chế xuất, khu công nghiệp (KCX-KCN) TPHCM tổ chức Ngày hội Nữ công nhân lao động lần thứ 1.
Bác sĩ khám bệnh cho nữ công nhân. Ảnh: THÁI PHƯƠNG
Bác sĩ khám bệnh cho nữ công nhân. Ảnh: THÁI PHƯƠNG

Hoạt động chào mừng 89 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, 9 năm ngày Phụ nữ Việt Nam. Ngày hội thu hút 750 nữ công nhân đang làm việc tại các KCX-KCN trên địa bàn TPHCM tham gia. Tại ngày hội, các nữ công nhân được tham gia nhiều hoạt động như: hướng dẫn trang điểm, làm tóc miễn phí, khám bệnh phát thuốc, tư vấn pháp luật miễn phí. Ngoài ra, các nữ công nhân cũng được tham gia các chương trình phúc lợi cho đoàn viên, mua hàng giảm giá như mua nhớt, mua gạo sạch với giá giảm 30%, các loại mỹ phẩm với giá giảm đến 50%. Dịp này, mỗi nữ công nhân tham gia chương trình được tặng phiếu mua hàng trị giá 100.000 đồng.

Ngày hội còn diễn ra nhiều hoạt động như Hội thi Heo béo, heo khỏe của 36 công đoàn cơ sở để gây quỹ học bổng Nguyễn Đức Cảnh chăm lo cho con công nhân khó khăn tại đơn vị; Hội thi các nhóm nhảy Phụ nữ tài năng, duyên dáng của 5 đơn vị có chương trình tập thể dục giữa giờ. Dịp này, Công đoàn các KCX-KCN TP đã trao 20 suất học bổng Nguyễn Đức Cảnh cho con công nhân có hoàn cảnh khó khăn (mỗi suất trị giá từ 1 - 1,5 triệu đồng).

° Cùng ngày, tại TP Huế, hàng ngàn phụ nữ trong và ngoài nước được miễn phí vé tham quan các di tích thuộc quần thể di tích cố đô Huế khi mặc trang phục áo dài truyền thống Việt Nam. Đây là hoạt động nhằm thực hiện chủ trương vận động phụ nữ Huế mặc trang phục áo dài truyền thống và chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10. Dịp này, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế tổ chức chương trình “Hoàng cung Huế, áo dài và hoa” trong không gian từ vườn Thiệu Phương đến cung Diên Thọ ở Đại Nội Huế với các hoạt động chính như hội thi cắm hoa nghệ thuật và cuộc thi ảnh chủ đề “Góc nhìn di sản với chiếc áo dài”. Ngoài ra, tất cả phụ nữ khi đến gửi xe tại 2 bãi giữ xe của ông Trương Như Chung tại chợ Tây Lộc (TP Huế) đều được miễn phí. Đó là món quà nhỏ nhưng có ý nghĩa trong ngày Phụ nữ Việt Nam.

° Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10, Bệnh viện K Trung ương đã tổ chức lễ phát động nâng cao nhận thức cộng đồng về phòng, chống ung thư vú. Tại lễ phát động, GS-TS Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K Trung ương cho biết, trung bình mỗi năm cả nước có hơn 164.671 người mắc mới ung thư, trong đó ung thư vú là khoảng 15.220 ca. Nếu phát hiện bệnh ở giai đoạn đầu, bệnh có thể chữa khỏi hoàn toàn. Bệnh nhân ung thư vú nếu phát hiện sớm ở giai đoạn 1, tỷ lệ sống trên 5 năm là 100%. Đến giai đoạn 4, quá trình điều trị chỉ còn nhằm kéo dài cuộc sống, giảm các triệu chứng đau đớn.

Tin cùng chuyên mục