Nghệ An: Tạm đình chỉ Bí thư, Chủ tịch UBND xã vì xuất hiện ca mắc Covid-19 trong cộng đồng

Chiều ngày 3-9, ông Tăng Văn Luyện, Chủ tịch UBND huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, lãnh đạo Huyện ủy và UBND huyện đã quyết định tạm đình chỉ công tác 14 ngày đối với Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch UBND xã Diễn Hồng để làm rõ trách nhiệm khi địa bàn này xuất hiện 3 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An họp khẩn với huyện Diễn Châu sau khi xuất hiện 3 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Ảnh: TTYT NA

Trước đó, ngày 2-9, tại địa bàn xã Diễn Hồng xuất hiện 3 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, đều trú tại xóm Ái Quốc. Cả 3 ca mắc này đều liên quan đến bệnh nhân N.X.Tr., là lái xe ô tô đường dài.

Theo điều tra dịch tễ, ngày 22-8, bệnh nhân N.X.Tr. đi xe tải từ Đồng Nai về đến xã Diễn Hồng thì xuống xe. Sau khi xuống xe, bệnh nhân đã vượt qua chốt cứng trốn về nhà, không khai báo y tế.

Trong quá trình ở nhà, Tr. thường xuyên mời một số bạn bè đến nhà uống bia rượu khi huyện Diễn Châu đang thực hiện Chỉ thị 16. Đến ngày 30-8, Tr. quay vào lại Đồng Nai và ngày 2-9 qua xét nghiệm phát hiện mắc Covid-19.

Cùng ngày 3-9, ông Bùi Đình Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu công an tỉnh tạm đình chỉ công tác đối với Trưởng Công an xã Diễn Hồng, đồng thời củng cố hồ sơ, tiến hành điều tra và khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi làm lây lan dịch.

Tin cùng chuyên mục