Ngư dân Thanh Hóa cứu được 2 ngư dân trôi dạt trên biển

Chiều 16-9, trên đường trú bão từ cửa Lạch Sung (xã Đa Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) về, ông Đồng Văn Chiến và các ngư dân ở thôn Thắng Tây, xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) đã cứu vớt được 2 ngư  dân trôi dạt trên biển.
CBCS Đồn Biên phòng Đa Lộc (huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) đang chăm sóc sức khỏe cho 2 nạn nhân gặp nạn. (Ảnh: Đồn Biên phòng Đa Lộc) cung cấp
CBCS Đồn Biên phòng Đa Lộc (huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) đang chăm sóc sức khỏe cho 2 nạn nhân gặp nạn. (Ảnh: Đồn Biên phòng Đa Lộc) cung cấp

Hai ngư dân gặp nạn là anh Lê Văn Luông (32 tuổi) và anh Danh Bành (26 tuổi) đều ở thôn Định An, xã Gò Gao, tỉnh Kiên Giang.

Hai người này cho biết họ đang trên đường đánh bắt hải sản của một chủ tàu tên Hiển (ở cùng địa phương) thì gặp bão số 10. Ngày 15-9, khi đang vào bờ tránh trú bão thì tàu gặp nạn và bị sóng đánh chìm, trên tàu lúc đó có 5 thuyền viên. Từ khi bị nạn 2 người này đã lênh đênh trên biển suốt nhiều giờ và không biết trôi dạt về đâu, rất may được ông Đồng Văn Chiến cứu vớt đưa vào bờ, riêng những thuyền viên còn lại vẫn chưa rõ tung tích.

Ngư dân Thanh Hóa cứu được 2 ngư dân trôi dạt trên biển ảnh 1 CBCS Đồn Biên phòng Đa Lộc (huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) đang chăm sóc sức khỏe cho 2 nạn nhân gặp nạn. (Ảnh: Đồn Biên phòng Đa Lộc) cung cấp
Sau khi được cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Đa Lộc (Bộ đội Biên phòng Thanh Hóa) sơ cứu và chăm sóc, hiện tại sức khỏe của 2 ngư dân trên đang hồi phục.

Đại úy Lê Duy Hoằng - Phó Đồn trưởng Đồn Biên phòng Đa Lộc, Bộ đội Biên phòng Thanh Hóa cho biết: Hiện Bộ đội biên phòng Thanh Hóa đang tiếp tục động viên tinh thần để 2 công dân trên nhớ lại sự việc và địa điểm nơi xảy ra tai nạn. Đồng thời phối hợp với Trung tâm tìm kiếm cứu nạn khu vực phía Bắc và các ngành chức năng tổ chức xác minh vụ việc và tìm kiếm các nạn nhân còn lại.

Trong khi đó, tàu cá TH-93666 do ông Nguyễn Văn Tuy, ở thôn Thành Lập, xã Ngư Lộc, Thanh Hóa làm thuyền trưởng, trên tàu có 10 thuyền viên, xuất bến từ cảng Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) vào vùng biển Nam Trung Bộ và Trường Sa để đánh bắt thủy sản mất liên lạc trong bão số 10 nhiều ngày nay. Đại úy Lê Duy Hoằng cũng cho biết: Hiện vẫn chưa có thông tin gì về con tàu, cũng như những thuyên viên trên tàu. Gia đình những thuyền viên trên tàu này đang tỏ ra hết sức hoang mang, lo lắng.

Tin cùng chuyên mục