Người dân đoàn kết, hỗ trợ nhau vượt chuẩn cận nghèo

Chiều 11-11, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Quận ủy quận 5 dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu phố 4A, phường 7, quận 5. Ngày hội năm nay diễn ra với chủ đề “Đẩy mạnh các hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị”.
Bí thư Quận ủy quận 5 Nguyễn Văn Hiếu và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 5 Lê Tấn Tài trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: MAI HOA
Bí thư Quận ủy quận 5 Nguyễn Văn Hiếu và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 5 Lê Tấn Tài trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: MAI HOA
Khu phố 4A giới hạn bởi các tuyến đường Nguyễn Trãi, Nguyễn Tri Phương, Trần Hưng Đạo và hẻm 418 Trần Phú, gồm 366 hộ với gần 1.500 nhân khẩu thường trú. 

Trong năm qua, Ban công tác Mặt trận khu phố phối hợp Chi hội đoàn thể đã vận động nhân dân khu phố thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; vận động người dân thực hiện, chấp hành nghiêm các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương.

Nhân dân trong khu phố đã đoàn kết hỗ trợ 2/2 hộ vượt chuẩn cận nghèo (thu nhập trên 36 triệu đồng/người/năm), bảo trợ thường xuyên 2 cụ già yếu, bệnh tật mỗi tháng 200.000 đồng, hỗ trợ mua 3 thẻ bảo hiểm y tế cho người neo đơn, khó khăn.

Công tác giáo dục cũng luôn được quan tâm. 100% trẻ trong độ tuổi được đến trường. Đầu năm học, khu phố tổ chức hội thu heo đất được 162 heo với số tiền 315 triệu đồng, qua đó trích ủng hộ 4,5 triệu đồng cho quỹ khuyến học của khu phố...

Đồng thời, khu phố vận động 100% các hộ có đăng ký thu gom rác hàng ngày, có thùng đựng rác, thực hiện phân loại rác thải và bỏ rác đúng giờ quy định. Trong năm, khu phố đã tổ chức 36 lượt ra quân tổng vệ sinh, cạo xóa các bảng quảng cáo rao vặt sai quy định, phát hơn 1.000 tờ bướm tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 trên các tuyến đường Nguyễn Trãi, Nguyễn Tri Phương, Trần Phú và các tuyến hẻm trong khu phố...

Năm 2021, Khu phố 4A đăng ký thực hiện nhiều công trình thi đua, như Chi đoàn thanh niên sơn sửa, làm vệ sinh, tạo mảnh xanh khu sinh hoạt cộng đồng chung cư 362 Trần Phú. Chi hội Phụ nữ trao tặng 5 phần quà cho các hộ khó khăn trên địa bàn khu phố trị giá 1,5 triệu đồng. Chi hội Cựu chiến binh xây dựng tuyến đường Trần Phú xanh - sạch - đẹp. Chi hội Người cao tuổi lắp đặt lưới chắn rác tuyến đường Nguyễn Tri Phương. Hội Chữ thập đỏ chăm lo cho 2 hộ người già neo đơn trị giá 600.000 đồng. Chi hội Khuyến học trao tặng 2-8 suất học bổng cho các em sinh viên, học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn.

Tại ngày hội, Ủy ban MTTQ TP trao tặng 5 phần quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ban công tác Mặt trận khu phố trao tặng 3 phần quà cho người già neo đơn.

Dịp này, UBND phường 7 cũng tặng Giấy khen cho 14 tập thể, 12 cá nhân có thành tích xuất sắc thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; biểu dương 7 cá nhân tích cực thực hiện cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì TP sạch và giảm ngập nước”; biểu dương 5 gương “Người tốt, việc tốt”; tuyên dương 7 hộ gia đình văn hóa tiêu biểu của khu phố trong năm 2020.

Tin cùng chuyên mục