Người Việt đang dần thay đổi cách nhìn về bảo hiểm nhân thọ

SGGPO
“Người Việt đã bỏ quan niệm "trời kêu ai nấy dạ" để lập kế hoạch dự phòng rủi ro cho bản thân, gia đình”, ông Clive Baker – Tổng Giám đốc Prudential Việt Nam nhận định.

Vào năm 1999, Prudential chính thức tham gia thị trường bảo hiểm Việt Nam. Lúc này, bảo hiểm nhân thọ (BHNT) vẫn còn xa lạ và mới mẻ đối với nhiều người.

“Khi đó, dự phòng cho tương lai trong suy nghĩ của người Việt đơn giản là những khoản tiền tiết kiệm. Vì thế, việc thực hiện mang tính tùy hứng, và thường không đủ chi dùng khi khó khăn, biến cố xảy ra. Người Việt cũng có tâm lý không muốn nhắc, nghĩ hay bàn đến những chuyện không may. Tư duy "trời kêu ai nấy dạ" cũng thể hiện một phần sự thiếu chuẩn bị trước những bất trắc của cuộc sống", đại diện doanh nghiệp nói.

Người Việt đang dần thay đổi cách nhìn về bảo hiểm nhân thọ ảnh 1 Tránh nhắc đến chuyện rủi ro hay chủ động chuẩn bị cho mọi biến cố?
Theo đánh giá của Tổng Giám đốc Prudential Việt Nam: “Bảo hiểm nhân thọ đã góp phần làm thay đổi cách nghĩ của người Việt. Thay vì tâm lý né tránh khi nhắc tới rủi ro hay "nước đến chân mới nhảy", người Việt đã chủ động hơn trong việc xây dựng kế hoạch dự phòng để giảm thiểu tác động của rủi ro trong đời sống”.

Người Việt ngày càng nhận thức được tác động và sự gia tăng của bệnh hiểm nghèo cùng các vấn đề liên quan đến sức khoẻ. Rủi ro này có thể đến với bất kỳ ai. Vì vậy, ngày càng có nhiều người lựa chọn cho mình những kế hoạch bảo vệ tài chính giúp trang trải chi phí chữa bệnh và duy trì chất lượng cuộc sống trong trường hợp không may đó.

Người Việt đang dần thay đổi cách nhìn về bảo hiểm nhân thọ ảnh 2 Với BHNT, kế hoạch tài chính được thực hiện một cách hiệu quả và bền vững hơn
Theo báo cáo của Cục Giám sát và Quản lý bảo hiểm (Bộ Tài chính), tốc độ tăng trưởng của ngành bảo hiểm qua các năm đều rất khả quan, cụ thể trong 8 năm trở lại đây tốc độ tăng trưởng doanh thu phí bảo hiểm đều đạt trên 20%. Riêng Prudential đã có sự tăng trưởng vượt trội trong 20 năm qua và hiện đang phục vụ trên 1,5 triệu khách hàng.

Để chinh phục khách hàng, sản phẩm bảo hiểm nhân thọ ngày nay không chỉ mang tới kế hoạch bảo vệ tài chính, giúp khách hàng vượt qua những rủi ro trong cuộc sống mà còn cùng khách hàng hiện thực hóa ước mơ, đảm bảo tương lai bền vững.

Prudential là một trong những doanh nghiệp luôn tiên phong thay đổi và đa dạng hóa sản phẩm nhằm mang đến cho khách hàng những giải pháp tài chính phù hợp và tối ưu.

Năm 2008, doanh nghiệp lần đầu ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm nhân thọ kết hợp đầu tư với tên gọi "Phú - Bảo Gia đầu tư". Đây là dòng sản phẩm có đặc tính nổi bật, đáp ứng nhu cầu bảo vệ tài chính và đầu tư gia tăng tài sản của khách hàng.

Người Việt đang dần thay đổi cách nhìn về bảo hiểm nhân thọ ảnh 3                Sản phẩm BHNT liên kết đầu tư giúp “dự phòng” và đầu tư hiệu quả
Bên cạnh giúp khách hàng dự phòng bất trắc, các gói sản phẩm bảo hiểm của Prudential cũng được thiết kế nhằm đáp ứng những nhu cầu khác nhau như đảm bảo tương lai học vấn cho con em, chuẩn bị cho tuổi hưu an nhàn...
Người Việt đang dần thay đổi cách nhìn về bảo hiểm nhân thọ ảnh 4 Chuẩn bị trước một kế hoạch tài chính vững vàng là bí quyết cho tuổi nghỉ hưu yên vui
Cũng theo báo cáo của Cục Quản lý và Giám sát bảo hiểm, năm 2018 Prudential là doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành về chi trả quyền lợi bảo hiểm với tổng số tiền lên tới 6.703 tỷ đồng. Chỉ tính riêng quyền lợi chi trả cho khách hàng tử vong, thương tật toàn bộ vĩnh viễn và chi phí chăm sóc sức khỏe đã lên tới 832 tỷ đồng cho hơn 103.000 trường hợp.
Người Việt đang dần thay đổi cách nhìn về bảo hiểm nhân thọ ảnh 5 Nhờ BHNT, các chi phí ngoài dự tính do chăm sóc sức khoẻ được san sẻ phần nào
Sự xuất hiện của ngành bảo hiểm nhân thọ cùng với các doanh nghiệp tiên phong như Prudential trong việc đưa bảo hiểm tới gần hơn với đại đa số người dân đã giúp hoàn thiện kế hoạch tài chính và đảm bảo tương lai vững vàng cho hàng triệu gia đình Việt.

“Đây cũng là một trong những giá trị vững bền mà Prudential đã xây dựng và lan toả trong suốt 20 năm qua vì cuộc sống người Việt không ngừng tiến bước” - Ông Clive Baker, Tổng Giám đốc Prudential Việt Nam, chia sẻ.

Prudential là đơn vị bảo hiểm nhân thọ nước ngoài duy nhất được nhận Huân chương Lao động hạng Hai do Chủ tịch nước trao tặng năm 2014. Mới đây, công ty cũng được ghi nhận là “Công ty bảo hiểm nhân thọ quốc tế của năm tại Việt Nam” trong Đêm vinh danh Insurance Asia Awards 2019 tại Singapore, cùng với hai giải thưởng khác về hoạt động kinh doanh.

MINH THY

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Lai Châu: Nâng cao chất lượng bữa ăn bán trú

Lai Châu: Nâng cao chất lượng bữa ăn bán trú

Việt Nam vẫn đang đương đầu với gánh nặng kép về dinh dưỡng. Tình trạng suy dinh dưỡng, đặc biệt là suy dinh dưỡng thể thấp còi ở khu vực nông thôn vẫn còn phổ biến, song hành cùng số lượng trẻ em và người lớn béo phì ở khu vực thành thị còn cao. Theo nghiên cứu từ Viện Dinh dưỡng Quốc gia (Bộ Y tế), hơn 40% trẻ tiểu học thành thị đang ở tình trạng thừa cân béo phì.

Ngân hàng - Chứng khoán

VietinBank tập trung tăng trưởng quy mô bền vững, hiệu quả

Tập trung vào tăng trưởng quy mô bền vững, hiệu quả, chú trọng cải thiện chất lượng danh mục và nâng cao hiệu quả sử dụng vốn, VietinBank đang đáp ứng tốt nhất nhu cầu vốn cho doanh nghiệp và nền kinh tế phát triển.

Thị trường

Tăng cường xuất khẩu qua thương mại điện tử

Xu hướng chuyển đổi từ kinh doanh truyền thống sang các nền tảng số, thương mại điện tử (TMĐT) ngày càng trở nên phổ biến và được coi là giải pháp hữu hiệu, giúp các doanh nghiệp (DN) thâm nhập và mở rộng thị trường xuất khẩu.

Địa ốc

Nông nghiệp

Đầu tư

Trung tâm logistics ứng dụng trí tuệ nhân tạo: Giảm chi phí, tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh ngành logistics Việt Nam còn nhiều tồn tại, chưa phát huy được hết tiềm năng, ảnh hưởng đến sự cạnh tranh của các doanh nghiệp, việc xây dựng Trung tâm Logistics và cảng cạn ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và kết nối công nghệ 4.0 độc đáo, mới lạ tại Việt Nam được coi là “điểm sáng” trong bức tranh toàn cảnh ngành logistics.

Thông tin kinh tế