Nguyễn Phi Hùng, Đăng Nguyên song ca “Mời anh đến thăm quê tôi”

“Màn đêm xuống không trăng sao/ Lòng tôi nhớ tới hôm nào/ Từ biệt làng đi chiến đấu/ Vào đồn giặc dưới ánh trăng sao/ Qua chín năm xông pha/ Đời vui tiếng hát câu hò/ Trở về làng tôi vẫn nhớ/ Đời bộ đội quen với gian lao…”. Những câu hát ấy trong ca khúc Mời anh đến thăm quê tôi của nhạc sĩ Nguyễn Đức Toàn vừa được Nguyễn Phi Hùng, Đăng Nguyên song ca theo phong cách acoustic trong MV mới nhất. 
Nguyễn Phi Hùng, Đăng Nguyên song ca “Mời anh đến thăm quê tôi” trong tiếng guitar của Đức Hưng

MV Mời anh đến thăm quê tôi vừa được giới thiệu đến khán giả vào ngày 30-4 vừa qua, là sản phẩm âm nhạc đặc biệt hai ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, Đăng Nguyên thực hiện nhân kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 – 30-4-2022). 

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng cho biết MV âm nhạc này được thực hiện với cảm xúc từ những chuyến hành trình về biên giới, biển đảo cùng đoàn thanh niên TPHCM trong dịp gần đây.

Những phút giây đàn hát trên xe suốt cuộc hành trình, khi nghe lại bài hát ý nghĩa này cả hai đã lên ý tưởng kết hợp song ca và cùng guitar Đức Hưng hợp thành bài hát mang phong cách acoustic mộc mạc, gần gũi như chính cảm xúc những lần bên lửa trại hát tặng các chiến sĩ. MV có sự hỗ trợ của đạo diễn Thế Viên.

“Nội dung bài hát cũng nói lên tình cảm gửi gắm về quê hương mà ai cũng dễ dàng đồng cảm. Chúng tôi nhận thấy dòng nhạc cách mạng quê hương vẫn luôn có sức sống mãnh liệt để nói lên tấm lòng cảm mến tới những người nơi tuyến đầu bảo về Tổ quốc. Và cũng nói lên sự đồng cảm với nỗi nhớ nhà cùng các chiến sĩ, dù gian lao vất vả nhưng tinh thần hy sinh vì Tổ quốc vẫn luôn ngời sáng. Trong quá trình thực hiện sản phẩm âm nhạc này, ê kip đã được sự giúp đỡ hết sức nhiệt tình từ các cán bộ chiến sĩ Trung Đoàn Gia Định. Hy vọng, qua MV Mời anh đến thăm quê tôi những khúc tình ca về người lính được nhiều người yêu thích và tiếp tục lan tỏa để các ca khúc cách mạng, quê hương sẽ luôn có một vị trí vững vàng trong trái tim nhiều lớp thế hệ người Việt Nam”, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng chia sẻ.

Nguyễn Phi Hùng, Đăng Nguyên song ca “Mời anh đến thăm quê tôi” ảnh 2
Nguyễn Phi Hùng, Đăng Nguyên song ca “Mời anh đến thăm quê tôi” ảnh 3
Nguyễn Phi Hùng, Đăng Nguyên song ca “Mời anh đến thăm quê tôi” ảnh 4 Nguyễn Phi Hùng, Đăng Nguyên hát theo cách giản đơn, mộc mạc
Nguyễn Phi Hùng, Đăng Nguyên song ca “Mời anh đến thăm quê tôi” ảnh 5
Nguyễn Phi Hùng, Đăng Nguyên song ca “Mời anh đến thăm quê tôi” ảnh 6 MV "Mời anh đến thăm quê tôi" có sự hỗ trợ của các cán bộ chiến sĩ Trung Đoàn Gia Định

Chia sẻ cảm xúc sau khi nghe ca khúc, khán giả Nga Nguyễn nói: “Ca khúc thật mộc mạc, đi vào lòng người. Giọng ca của hai nghệ sĩ ấm áp, tiếng guitar đậm chất. Cảm ơn các nghệ sĩ, vì luôn có những món quà tinh thần thật ý nghĩa gửi đến khán giả”.

Khán giả Trương Thị Thu Thảo (33 tuổi, ngụ Thành phố Thủ Đức, TPHCM) cũng bày tỏ: “Nghe những câu hát như Mời anh đến thăm quê tôi/ Đồng xanh bát ngát chân trời/ Anh đến thăm quê tôi/ Mà nghe tiếng sáo lưng trời/ Bà mẹ già đang ru cháu/ Một đời người nay mới thấy tương lai… thấy thương quá, tràn trề cảm xúc. Bài hát không mới nhưng nay được thể hiện lại theo lối hát acoustic mộc mạc nghe rất hay. Quá ý nghĩa, ấm áp tình quê hương và tình đồng đội”.

Tin cùng chuyên mục