Nhà đầu tư vẫn khẳng định niềm tin vào thị trường Việt Nam

Nếu nhà máy Samsung tại TPHCM sớm hoạt động trở lại thì mục tiêu xuất khẩu đã đề ra trong năm nay vẫn có thể đạt được, ông Choi Joo Ho, đại diện Samsung Việt Nam nhận định tại cuộc tọa đàm “Covid-19 và FDI, tác động và triển vọng” được Cổng thông tin Chính phủ tổ chức chiều 27-9.

 

 

 

Nestlé Việt Nam vừa quyết định đầu tư 132 triệu USD để xây dựng một nhà máy mới tại Đồng Nai trong 2 năm tới
Nestlé Việt Nam vừa quyết định đầu tư 132 triệu USD để xây dựng một nhà máy mới tại Đồng Nai trong 2 năm tới

Tại cuộc tọa đàm “Covid-19 và FDI, tác động và triển vọng” được Cổng thông  tin Chính phủ tổ chức chiều 27-9 với sự tham gia của đại diện các bộ, ngành và một số doanh nghiệp FDI lớn, đại diện nhà đầu tư vẫn khẳng định niềm tin vào thị trường Việt Nam. Theo Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ KH-ĐT, đến 20-9, tổng vốn FDI đăng ký mới và tăng thêm đạt 22,15 tỉ USD, tăng 4,4% so với cùng kỳ 2020. Vốn đăng ký mới, vốn điều chỉnh đều tăng.

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Thứ trưởng Bộ KH-ĐT nhận định, thực tế này cho thấy nhà đầu tư vẫn tin tưởng vào môi trường đầu tư trong nước.

Đại diện Samsung Việt Nam, ông Choi Joo Ho nhận định, nếu Việt Nam vừa chống dịch hiệu quả, vừa duy trì lưu thông hàng hóa, bảo đảm hoạt động chuỗi cung ứng thì đầu tư nước ngoài vào Việt Nam sẽ tiếp tục tăng lên trong dài hạn. Về phía công ty, Samsung vẫn duy trì sản xuất, xuất khẩu và nếu nhà máy Samsung tại TPHCM sớm hoạt động trở lại thì mục tiêu xuất khẩu đã đề ra trong năm nay vẫn có thể đạt được. Hiện Samsung Việt Nam vẫn đang tiếp tục xây dựng Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) quy mô hơn 220 triệu USD tại Hà Nội để nghiên cứu về phát triển 5G, cơ sở dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam.

Toàn cảnh nhà máy của Samsung tại Thái Nguyên

“Chiến lược đầu tư của Samsung tại Việt Nam không thay đổi, dù làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4 đang gây nhiều khó khăn cho các nhà máy sản xuất. Với sự hỗ trợ từ các bộ, ngành, địa phương, thời gian tới Samsung sẽ tiếp tục mở rộng sản xuất, tiếp tục đầu tư thiết bị cho 6 nhà máy đang hoạt động tại Việt Nam”, ông Choi Joo Ho khẳng định.

Trong khi đó, ông Binu Jacob, Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam  thông tin, tập đoàn này vừa quyết định đầu tư 132 triệu USD để xây dựng một nhà máy mới tại Đồng Nai trong 2 năm tới. Dự án này sẽ đưa Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất của Nestlé tại châu Á và châu Đại Dương. Cơ sở sản xuất tại Việt Nam đang là nhà máy hiệu quả hàng đầu của Nestlé.

Tin cùng chuyên mục