Nhà hát Lớn Hà Nội sáng đèn với chương trình nghệ thuật Lời ca dâng Bác

Tối 7-10, Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ sáng đèn với chương trình nghệ thuật Lời ca dâng Bác. Diễn ra trong một bối cảnh đặc biệt, đêm nhạc không khán giả và truyền hình trực tiếp trên kênh H1 của Đài Phát thanh- Truyền hình Hà Nội, Lời ca dâng Bác do Báo Văn hóa tổ chức hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cảm xúc với công chúng yêu nghệ thuật.

Bà Chu Thị Thu Hằng, Tổng Biên tập Báo Văn hóa chia sẻ: “Đây là lần thứ 4 Báo Văn hóa phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức chương trình nghệ thuật chủ đề về Bác Hồ. Đặc biệt, chương trình được diễn ra trong dịp kỷ niệm ngày giải phóng Thủ đô 10-10, được lan tỏa và nhân lên nhiều ý nghĩa khi Hà Nội đã bắt đầu trở lại trạng thái "bình thường mới" sau những ngày tháng căng mình chống dịch.

Đêm biểu diễn không có khán giả, BTC chương trình đã lựa chọn hình thức truyền hình trực tiếp từ Nhà hát lớn Hà Nội để qua đó mang đến cho công chúng những ca khúc, giai điệu đẹp về Bác Hồ, về niềm vui chiến thắng của người dân Thủ đô 67 năm về trước”.

BTC chương trình cũng cho biết, diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên công tác phòng, chống dịch được thực hiện nghiêm ngặt. Các nghệ sĩ và cả ê kíp thực hiện chương trình đều được điều phối về thời gian phù hợp, thực hiện 5K và test Covid-19 khi vào nhà hát.

Nhà hát Lớn Hà Nội sáng đèn với chương trình nghệ thuật Lời ca dâng Bác ảnh 1 Sân khấu của chương trình
Tổng đạo diễn chương trình nghệ thuật Lời ca dâng Bác, NSND Quốc Hưng chia sẻ, Lời ca dâng Bác đã dự kiến tổ chức vào dịp kỷ niệm 131 năm ngày sinh nhật Người (19-5-1890_19-5-2021) nhưng phải lui lại vì đại dịch Covid-19. “Thời điểm này phù hợp để tổ chức chương trình dưới hình thức đêm nhạc không khán giả. Với hai chủ đề lớn: “Người là niềm tin tất thắng” và “Tháng 10 mùa thu lịch sử”, chương trình sẽ dẫn dắt cảm xúc của khán giả với những ca khúc hay nhất về Chủ tịch Hồ Chí Minh và những giai điệu đẹp về Hà Nội mùa thu lịch sử…”, NSND Quốc Hưng cho biết. 

Ở phần 1 với chủ đề Người là niềm tin tất thắng, khán giả sẽ tiếp tục được sống cùng những cảm xúc thiêng liêng qua những ca khúc nổi tiếng nhất về Người: Bác Hồ người cho em tất cả, Người là niềm tin tất thắng, Từ làng Sen, Trông cây lại nhớ đến Người, Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người, Làng Chăm ơn Bác, Bài ca Hồ Chí Minh. Đó là những giai điệu đã sống trong tiềm thức của các thế hệ khán giả Việt Nam, là những cảm xúc thiêng liêng về vị cha già dân tộc. Bên cạnh đó, điểm mới của chương trình là những ca khúc hay về Hà Nội, về những khoảnh khắc lịch sử hào hoa, mãi mãi trở thành dấu ấn trong lòng Người Hà Nội.

Ở phần 2 của đêm nhạc, với chủ đề Tháng 10 mùa thu lịch sử, công chúng sẽ được thưởng thức những ca khúc nổi tiếng như Tiến về Hà Nội, Cảm xúc tháng 10, Khi thành phố lên đèn, Bài ca Hà Nội, Nhớ về Hà Nội, Hà Nội linh thiêng hào hoa, Ngẫu hứng sông Hồng, Hà Nội 12 mùa hoa, Người Hà Nội.

Góp mặt trong chương trình là những gương mặt nghệ sĩ nổi tiếng như NSND Quốc Hưng, ca sĩ Anh Thơ, Trọng Tấn, Tân Nhàn, Lan Anh, Lê Anh Dũng, Thu Thủy, Khánh Ly, nhóm Mây…

Tin cùng chuyên mục