(SGGP).- Ngày 19-10, thông tin từ Bộ GTVT cho biết, ông Jang Haenam, Chủ tịch và Giám đốc điều hành Keangnam Enterprises Ltd vừa có có thư gửi Bộ trưởng Đinh La Thăng báo cáo về sự cố lún nứt tại Km83 dự án xây dựng đường cao tốc Nội Bài- Lào Cai.
Bức thư khẳng định, tình trạng lún nứt tại Km83 là sự cố kỹ thuật khách quan, nguyên nhân là do điều kiện địa chất bất thường, đã từng xảy ra ở một số dự án quốc tế. Trong quá trình thi công, nhà thầu Keangnam đã tuân thủ chặt chẽ các tiêu chuẩn kỹ thuật dưới sự giám sát nghiêm ngặt của đơn vị tư vấn.
Tuy nhiên, để thực hiện đầy đủ trách nhiệm của mình và thể hiện sự cầu thị, Keangnam cam kết sẽ sử dụng mọi nguồn lực của tập đoàn khắc phục, xử lý triệt để sự cố. Keangnam cũng gửi lời xin lỗi chân thành đến chính phủ và nhân dân Việt Nam trong việc chậm trễ thi công 2 gói thầu A4, A5. Ông Jang Haenam khẳng định, giữa chủ đầu tư, tư vấn và nhà thầu không hề có tiêu cực trong quá trình triển khai dự án.
Thông tin từ Bộ GTVT cho biết, Bộ trưởng Đinh La Thăng vừa quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với một số đơn vị do thi công không đảm bảo chất lượng đoạn đường cầu 38 - Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước), thuộc dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng đường HCM (QL14). Cụ thể, phạt 30 triệu đồng đối với Công ty TNHH Xây dựng Đức Đạt Gia Lai do đã thi công không đúng với biện pháp tổ chức thi công được duyệt; phạt 50 triệu đồng đối với Công ty TNHH Tư vấn xây dựng NMS - nhà thầu tư vấn giám sát, do chưa làm hết trách nhiệm. Đồng thời, 2 đơn vị trên phải dừng thi công đối với các vị trí không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, xử lý lại theo đúng quy định mới được thi công các hạng mục tiếp theo.
Bộ GTVT cũng giao Ban quản lý dự án đường HCM xem xét trình Bộ GTVT các hình thức xử phạt bổ sung (xếp hạng, đánh giá năng lực, công bố thông tin…) theo các quy định hiện hành của Bộ GTVT đối với tổ chức, cá nhân vi phạm.
BÍCH QUYÊN
- Xác định nguyên nhân nứt đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai