Nhạc sĩ Quốc An tri ân người thầy với ca khúc sáng tác gần 20 năm

Nhạc sĩ Quốc An vừa gửi đến khán giả ca khúc Thầy giáo trẻ thể hiện tình cảm đến những người có đóng góp to lớn trong sự nghiệp trồng người. Đây là ca khúc anh ấp ủ thực hiện nhiều năm nhưng đến giờ mới hoàn thành, giới thiệu đúng dịp 20-11 như một món quà dành tặng thầy cô giáo trên cả nước.
Ca khúc "Thầy giáo trẻ" do nhạc sĩ Quốc An sáng tác và biểu diễn
Ca khúc Thầy giáo trẻ với giai điệu vui tươi, ca từ giản dị nói lên tâm sự, tâm huyết của một thầy giáo trẻ về nghề. Nội dung ca khúc được phân theo thời gian. Đó hồi ức của cậu học trò nhỏ mỗi ngày đến trường là một ngày được học thêm bao bài học ý nghĩa. Và rồi cậu học trò ấy theo năm tháng lớn lên, trở thành thầy giáo trên bục giảng, y như người thầy của cậu năm xưa. Người thầy khi nhìn học trò cũ, nhớ về tháng năm nào, tưởng như chưa xa…
Nhạc sĩ Quốc An cho biết, anh mang ơn rất nhiều người thầy trong suốt chặng đường học tập, nghệ thuật của mình. Chính hình ảnh những người thầy xuất hiện trong đời anh đã thôi thúc anh sáng tác.
“Đây là ca khúc đầu tiên tôi viết về người thầy. Thật lòng mà nói, với riêng tôi, viết về đề tài này khá khó. Phải gần 20 năm mới tích lũy đủ đầy cảm xúc để viết ca khúc. Giới thiệu ca khúc hơi muộn so với dự tính, nhưng dù sao vẫn hạnh phúc bởi đã hoàn thành lời cảm ơn dành tặng các thầy cô”, nhạc sĩ Quốc An chia sẻ. 
Nhạc sĩ Quốc An tri ân người thầy với ca khúc sáng tác gần 20 năm ảnh 2
Nhạc sĩ Quốc An tri ân người thầy với ca khúc sáng tác gần 20 năm ảnh 3
Nhạc sĩ Quốc An tri ân người thầy với ca khúc sáng tác gần 20 năm ảnh 4 Hình ảnh giản đơn trong MV 'Người thầy trẻ"

Nam nhạc sĩ tâm sự, thời phổ thông, anh thường đi học trễ, bị thầy trách phạt. Tuy nhiên, sau này, thầy biết anh đi trễ là do thường phụ mẹ bán bánh mì nên đã động viên, tạo điều kiện cho anh hoàn thành chương trình học.

“Rồi sau này lớn lên, khi theo học trường nhạc, tôi cũng nhận được hỗ trợ từ một người thầy. Thầy không chỉ dạy chuyên môn mà còn kiếm chương trình cho học trò chúng tôi đi diễn nữa. Hồi xưa, sinh viên trường nhạc nghèo lắm, có show diễn rất mừng, có tiền trang trải cuộc sống. Tôi vẫn nhớ thời gian đó, để cố gắng hơn mỗi ngày”, anh kể.

Theo anh, chính những người thầy tử tế, thương yêu ngày trước đã tác động đến tư duy làm nghề, để rồi sau này khi chính anh cũng có nhiều học trò, anh sẵn lòng giúp họ trên con đường nghệ thuật.

Nhạc sĩ Quốc An tri ân người thầy với ca khúc sáng tác gần 20 năm ảnh 5 Nhạc sĩ Quốc An trong buổi giao lưu giới thiệu loạt ca khúc mới và kênh YouTube của anh

Nhạc sĩ Quốc An khởi nghiệp là nhạc công guitar. Anh theo học guitar 3 năm tại Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật TPHCM. Anh từng có những sáng tác được khán giả yêu mến như Cây đàn sinh viên, Mẹ tôi, Hát với dòng sông, Hát cho người ở lại, Trái tim buồn, Tình phiêu lãng...

Đặc biệt, Cây đàn sinh viên anh sáng tác năm 2001 rất được yêu thích, cho đến tận bây giờ. Gần đây nhất, ca khúc Cảm ơn con nhé anh sáng tác cho bộ Về nhà đi con cũng được khán giả đón nhận. 

Bên cạnh Thầy giáo trẻ, dịp này, nhạc sĩ Quốc An gửi tặng khán giả ca khúc Việt Nam tuyệt vời cổ vũ tinh thần Đội tuyển bóng đá Việt Nam. Ca khúc có lời giản dị, thể hiện niềm tin, niềm tự hào vào đội tuyển Việt Nam. Nhạc điệu bài hát lại sôi nổi, nhiều đoạn cao trào như bước chân cầu thủ đuổi theo trái bóng. Năm 2018, nhạc sĩ Quốc An từng thực hiện MV Niềm say mê bóng đá.

Tin cùng chuyên mục