Nhiều chương trình nghệ thuật tưởng nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Tưởng nhớ 20 năm ngày nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn rời cõi tạm (1-4-2001 - 1-4-2021), nhiều chương trình âm nhạc Trịnh Công Sơn ở các tỉnh, thành được tổ chức. 

Đêm nhạc tưởng nhớ cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn diễn ra tại TPHCM (vào 1-4) do gia đình tổ chức tại nhà riêng (quận 3, TPHCM), có chủ đề Những sớm mai Việt Nam, được livestream từ 19 giờ 30. 16 bài hát được thể hiện qua các giọng ca: Cẩm Vân, Quang Dũng, Đức Tuấn, Lân Nhã, Hoàng Trang, Trần Mạnh Tuấn, An Trần… Cũng trong tối 1-4, tại Hội An (Quảng Nam) diễn ra đêm nhạc tưởng nhớ chủ đề Có một ngày như thế anh đi, với sự tham gia của ca sĩ Ánh Tuyết, Quỳnh Lan, Kyo York, Phi Thúy Hạnh... 

Trước đó, từ ngày 27 đến 30-3, các đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn với nhiều chủ đề như Người về bỗng nhớ, Có một ngày như thế, Tôi nay ở trọ trần gian… được tổ chức tại phòng trà Đà Lạt House (TPHCM). 

Ngày 17-4, chương trình Hãy yêu nhau đi sẽ được tổ chức tại Công viên Fidel Castro (Quảng Trị) với sự tham gia của Cẩm Vân, Lân Nhã, Đức Tuấn, Kyo York, Hoàng Trang… Ngày 24-4, tại Bắc Ninh sẽ diễn ra đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn với 21 tiết mục.

Gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cũng có kế hoạch tổ chức một số đêm nhạc khác ở Huế (dự kiến từ ngày 12 đến 13-6), Hội An (dự kiến ngày 20-4), Bình Dương (tháng 5), Hải Phòng (tháng 11). Tuy nhiên, kế hoạch phụ thuộc nhiều vào tình hình dịch Covid-19 cũng như quyết định của chính quyền địa phương.

Tin cùng chuyên mục