Nhiều ý kiến tâm huyết của các giới đồng bào gửi đến Đại hội Đảng bộ TPHCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025

Phó trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến góp ý tâm huyết, trách nhiệm của các đại biểu, thể hiện được tiếng nói tâm tư, nguyện vọng của các giới đồng bào, các tầng lớp nhân dân đối với Đảng và Đại hội Đảng bộ TPHCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025

Sáng 28-7, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức Hội nghị lắng nghe và tiếp thu nguyện vọng, góp ý của nhân dân đối với Đại hội Đảng bộ TPHCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Tham dự có các vị là thành viên Hội đồng tư vấn Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, các vị chức sắc, chức việc các dân tộc, tôn giáo, các vị nhân sĩ, trí thức, chuyên gia trên các lĩnh vực.

Tham gia góp ý cho dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ TPHCM lần thứ XI, nhiều ý kiến phát biểu thể hiện trách nhiệm, ý thức xây dựng thành phố trong công tác dân vận của Đảng, trong nâng cao chất lượng và đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội; hoạt động đối ngoại và hợp tác quốc tế, hoạt động đối ngoại nhân dân và các chương trình về nâng cao chỉ số cải cách hành chính, chỉ số môi trường kinh doanh, chương trình phát triển nhà ở, phát triển công viên, cây xanh, chương trình giảm ô nhiễm môi trường…

Theo TS Phú Văn Hẳn, Phó Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật dân tộc thiểu số TPHCM, trong nhiều năm qua, Đảng và Nhà nước ta cũng như chính quyền TPHCM đã có nhiều chính sách đối với tôn giáo và đồng bào các dân tộc thiểu số, tạo điều kiện cho các tôn giáo, các cộng đồng dân tộc thiểu số được phát triển trên các lĩnh vực. Tuy nhiên, để bảo tồn và huy giá trị văn hóa đa dạng của các dân tộc thiểu số đang sinh sống tại TPHCM, những năm tới, thành phố cần xây dựng một trung tâm văn hóa các dân tộc thiểu số và có chính sách đầu tư các loại hình văn hóa dân tộc trong một số cộng đồng có đông đồng bào dân tộc sinh sống.

Theo Mục sư Trần Thanh Truyện, Hội trưởng Giáo hội Cơ đốc Phục Lâm Việt Nam, để Chỉ thị 19 của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM về thực hiện Cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước” cần có các biện pháp chế tài, xử phạt nghiêm những trường hợp vi phạm.

“Chúng ta đã tuyên truyền rất tốt, đến lúc phải tăng cường kiểm tra, phát hiện, xử lý theo đúng các quy định hiện hành. Có như vậy, môi trường của thành phố chúng ta mới xanh, sạch, đẹp”, Mục sư Trần Thanh Truyện kiến nghị.

Bổ sung nội dung này, Thượng tọa Thích Thiện Quý, Phó Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TPHCM, đề nghị cần đẩy mạnh tuyên truyền về vệ sinh môi trường từ ngay trong trường học, để mỗi học sinh tự ý thức về bảo vệ môi trường khi còn trên ghế nhà trường.

Nhiều ý kiến tâm huyết của các giới đồng bào gửi đến Đại hội Đảng bộ TPHCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 ảnh 1 Các đại biểu phát biểu tại hội nghị

Còn Thầy thuốc Nhân dân, Anh hùng Lao động, TS-BS Nguyễn Thị Ngọc Phượng đánh giá cao thành tựu y học nước nhà và ngành y TPHCM những năm qua, đã đóng góp rất lớn vào công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Nhiệm kỳ tới, thành phố cần đầu tư mạnh hơn nữa cho hệ thống chăm sóc sức khỏe nhân dân, tập trung cho ở cơ sở và y tế dự phòng; đồng thời phát huy tiềm năng và cơ sở vật chất của hệ thống y tế tư nhân vào chăm sóc y tế cộng đồng, nhất là ở những khu vực đông dân…

Đồng chí Ngô Văn Luận, Phó trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM phát biểu ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến góp ý tâm huyết, trách nhiệm của các đại biểu, thể hiện được tiếng nói tâm tư, nguyện vọng của các giới đồng bào, các tầng lớp nhân dân đối với Đảng và Đại hội Đảng bộ TPHCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025. Đây được coi là một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, cùng hiến kế, góp ý với Đảng, chính quyền thực hiện các mục tiêu phát triển TPHCM những năm tới.

Tin cùng chuyên mục