LTS: Chuyên mục Nhịp cầu tiêu dùng do CLB Chống hàng giả và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Báo SGGP (SACC) hợp tác cùng Ban Chuyên đề Đài Truyền hình TPHCM thực hiện, nhằm giải đáp khiếu nại của công chúng về vấn đề mua sắm hàng hóa, dịch vụ. Mọi thư từ xin vui lòng gửi về 438 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM (ĐT: 0908.167.409 - 0903.924.719). Email: chonghanggiasggp@yahoo.com.vn hoặc Chương trình Kiến thức Tiêu dùng Đài Truyền hình TPHCM (số 9 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, TPHCM).
Khách hàng NGUYỄN THỤY GIÁNG HƯƠNG(phường 9, quận 10), khiếu nại: Bút bi Thiên Long chất lượng không tốt
Lần đầu tiên tôi mua bút bi Thiên Long Gel-B01 là một dịp tình cờ khi đi nhà sách. Sau một quá trình sử dụng, tôi thấy bút viết rất trơn, mực đều, nét đẹp nên tôi quyết định đi mua số nhiều để sử dụng lâu dài. Tôi đến siêu thị Metro Bình Phú mua hai bịch viết loại mười hai cây, một xanh, một đen. Nhưng lần này, sản phẩm không đạt chất lượng như tôi mong đợi: Tất cả số viết trên cứ viết được khoảng bốn trang giấy thì mực bắt đầu nhạt đi và không ra mực nữa.
Dù tôi không làm rớt viết và sử dụng viết rất cẩn thận thì tình trạng này vẫn không thay đổi. Không chỉ dòng sản phẩm này mà cả dòng sản phẩm loại TL - 08 cũng vậy. Tôi mua một lốc 24 cây tại đại lý văn phòng phẩm của Vĩnh Tiến trên đường Hải Thượng Lãn Ông, về nhà cũng không sử dụng được. Cây thì viết lúc ra mực lúc không, cây thì viết mực nhạt quá, rất kén giấy. Tôi không hiểu lý do tại sao và mong có sự giải đáp từ Thiên Long.
Ông TRẦN TRUNG HIỆP, Giám đốc Kinh doanh nội địa Công ty TNHH một thành viên TM - DV Thiên Long Toàn Cầu, trả lời: Thu hồi sản phẩm cũ, đổi sản phẩm mới
Chúng tôi đã liên hệ với chị Giáng Hương để tiếp nhận thông tin. Chúng tôi cũng đã đổi sản phẩm mới và thu hồi sản phẩm bị trục trặc về phân tích, đánh giá. Nay chúng tôi xin được trả lời: Nguyên nhân gây ra sự cố này do vấn đề bảo quản và lưu trữ sản phẩm không đúng yêu cầu. Chúng tôi đã giải thích với chị Giáng Hương, chị đã hài lòng về cách xử lý của chúng tôi. Một lần nữa, chúng tôi chân thành cảm ơn quý báo về sự quan tâm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, góp phần vào việc nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa Việt Nam nói chung và của Thiên Long nói riêng.
Khách hàng LÊ THỊ CHIẾN (quận Gò Vấp), khiếu nại: Hàng khuyến mãi ưu tiên nhưng chất lượng kém
Vào ngày 11-1-2009, tôi tham gia chương trình khuyến mãi đặc biệt dành riêng cho thành viên thẻ Parkson với số tiền mua sắm trên 3 triệu đồng. Tôi và con gái hớn hở sắp xếp và dành tiền lương để mua sắm cho đủ mức quy định là trên 3 triệu đồng. Trong đó tôi được mua 1 bộ drap trải giường với giá giảm 70% là 799.000 đồng (giá bình thường là 2.699.000 đồng theo như Parkson quảng cáo).
Nhưng khi đưa về mở ra thì tôi thật sự thất vọng vì thấy rằng giá cả không phù hợp với chất lượng. Thực tế bộ drap có nhiều chấm mốc và với chất liệu vải hoàn toàn không thể có giá như Parkson đưa ra. Tôi đã trực tiếp đến xin gặp lãnh đạo mong giải quyết nhưng không được gặp mà chỉ nhận được vài câu giải thích qua loa, không thỏa đáng. Lâu nay tôi rất tin tưởng hàng hóa tại Parkson nhưng việc này đã gây ảnh hưởng đến uy tín của Parkson và quyền lợi của người tiêu dùng.
Ông TRẦN VĨNH PHÁT, Giám đốc trung tâm, thay mặt Ban Quản lý Parkson C.T Plaza trả lời:
Hàng khuyến mãi không được đổi, trả
Ngay sau khi tiếp nhận phản ánh của SACC, chúng tôi đã làm việc với khách hàng Lê Thị Chiến vào ngày 1-2-2009, và đã giải quyết khiếu nại bằng cách đổi bộ drap trải giường khác, đồng thời làm rõ cách xử lý sự việc của nhân viên tại quầy dịch vụ khách hàng. Sau khi làm việc, khách hàng đã thấu hiểu và chấp nhận cách giải quyết nêu trên (kèm biên bản).
Theo quy định của Parkson, hàng chỉ được đổi trả trong vòng 3 đến 7 ngày kể từ ngày mua hàng (đính kèm quy định). Đối với hàng khuyến mãi giảm giá sẽ không được đổi, trả, vì thế khách hàng cần xem kỹ sản phẩm trước khi mua. Riêng trường hợp khách hàng Lê Thị Chiến không nắm rõ sản phẩm hàng khuyến mãi nên chúng tôi đã linh hoạt đổi trả sản phẩm khác nhân dịp đầu năm mới.