NSND Lý Huỳnh qua đời ở tuổi 78

Theo Hội Điện ảnh TPHCM, NSND Lý Huỳnh vừa từ trần lúc 5 giờ sáng 22-10 tại nhà riêng, hưởng thọ 78 tuổi.

Trước khi qua đời, NSND Lý Huỳnh gặp nhiều bệnh nền về tim, thận, cao huyết áp. Dù được gia đình và các bác sĩ chạy chữa nhưng không qua khỏi vì tuổi cao, sức yếu. 

NSND Lý Huỳnh tên thật là Lý Kim Tuyền, sinh năm 1942 tại Vĩnh Long. Ông là một võ sư, từng được xếp vào nhóm "Nam Kỳ tứ tú" (4 ngôi sao sáng xứ Nam Kỳ) trước năm 1975. Ông cũng là võ sư chưởng môn của lò võ Huỳnh Tiền, nổi tiếng với chiêu "Liên hoàn bát cước" (Tung người đá 8 cước trên không).

NSND Lý Huỳnh qua đời ở tuổi 78 ảnh 1 NSND Lý Huỳnh lúc sinh thời

Từ năm 1972 đến năm 1989, ông tham gia đóng phim, đồng thời là người tiên phong đưa võ vào điện ảnh Việt Nam thành công.

Các bộ phim có sự tham gia của Lý Huỳnh có thể kể đến: Long hổ sát đấu, Quái nữ Việt Quyền ĐạoBáu kiếm rửa hận thùHải vụ 709

Thập niên 1990, ông bắt đầu tham gia vào công tác sản xuất phim với một số tác phẩm như: Kế hoạch 99, Hồng hải tặc… Bộ phim cuối cùng ông tham gia với vai trò đạo diễn là Tây Sơn hào kiệt. Năm 2012, ông được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND).

NSND Lý Huỳnh có 2 người con nổi tiếng là diễn viên điện ảnh Lý Hùng và Lý Hương.

NSND Lý Huỳnh qua đời ở tuổi 78 ảnh 2 Gia đình nghệ sĩ Lý Huỳnh với 2 con trai Lý Hùng và con gái Lý Hương

Sau khi hay tin NSND Lý Huỳnh qua đời, nhiều nghệ sĩ Việt đã gửi lời chia buồn.

“Xin vĩnh biệt NSND Lý Huỳnh. Xin được chia buồn cùng gia đình bạn Lý Hùng & Lý Hương” - Đạo diễn, NSƯT Nguyễn Phương Điền chia sẻ trên trang cá nhân.

NSƯT Trịnh Kim Chi cũng viết: “Vĩnh biệt chú, NSND Lý Huỳnh. Xin chia buồn cùng anh Lý Hùng và em Lý Hương. Cầu nguyện chú ra đi thanh thản và an yên miền cực lạc”.

Diễn viên Việt Trinh cũng bày tỏ: "Xin vĩnh biệt người nghệ sĩ đa tài, 1 tấm gương trong nghề lẫn cách sống ngoài đời của chúng con - NSND Lý Huỳnh. Xin chia buồn với gia đình anh Lý Hùng”.

Linh cữu NSND Lý Huỳnh được quàn tại Nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng (số 5 đường Phạm Ngũ Lão, phường 3, quận Gò Vấp, TPHCM).

Lễ viếng bắt đầu từ 15 giờ chiều, ngày 22-10. Lễ động quan lúc 10 giờ sáng ngày 24-10 sau đó được đưa đi an táng tại Nghĩa trang Phúc An Viên, quận 9, TPHCM.

Tin cùng chuyên mục