Pacquiao tái ngộ Bradley vào ngày 9-4 năm nay

Tay đấm huyền thoại người Philippines Manny Pacquiao sẽ quay trở lại sàn đài lần đầu tiên kể từ khi để thua “Độc cô cầu bại” Floyd Mayweather Jr. và đối thủ của anh sẽ là một võ sĩ cực kỳ quen thuộc – tay đấm người Mỹ Timothy Bradley, hiện đang là ĐKVĐ hạng bán trung của Tổ chức WBO. Đây sẽ là lần thứ 3 Pacquiao chạm mặt Bradley và rất có thể cũng là lần chạm mặt cuối cùng giữa 2 đối thủ vốn có đầy rẫy ân oán trong quá khứ.

Theo ông bầu Bob Arum, trận đấu giữa Pacquiao và Bradley sẽ diễn ra vào ngày 9-4 năm nay tại sàn đài MGM Grand Hotel & Casino tại Las Vegas. Đây là trận đấu đầu tiên của Pacquiao kể từ khi anh để thua Mayweather sau 12 hiệp đấu vào hôm 2-5-2015, và là trận đấu đầu tiên giữa Pacquiao và Bradley sau lần chạm mặt hôm 12-4-2014, khi Pacquiao cũng đã đánh bại Bradley nhờ điểm số sau 12 hiệp đấu. Pacquiao được cho là đã hồi phục chấn thương vai sau trận thua Mayweather và đã cố gắng tìm kiếm đối thủ cuối cùng trước khi giải nghệ, theo đuổi sự nghiệp chính trị tại quê nhà. Có rất nhiều người muốn đấu với Pacquiao, như là Amir Khan, thậm chí cũng có tin Pacquiao muốn tái đấu với Mayweather dù võ sĩ người Mỹ đã vội vã tuyên bố giải nghệ. Cuối cùng, Bradley lại trở thành đối thủ của Pacquiao trong sự ngỡ ngàng của giới mộ điệu quyền Anh chuyên nghiệp thế giới. Tuy nhiên, khi đối thủ mới nhất của Pacquiao đã được quyết định, có vẻ như, đây lại chưa phải là trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp của Pacquiao.

Theo các chuyên gia, trận đấu diễn ra vào ngày 9-4 tới đây sẽ là trận đấu quyết định trong loạt đấu 3 trận thắng 2 giữa 2 người. “Ân oán” quá chất chồng giữa 2 người này đã khiến cho trận đấu này, dù được sắp đặt trong sự ngạc nhiên của giới mộ điệu, vẫn tỏa ra sức hút rất đáng nói. Hôm 9-6-2012, Pacquiao được dự báo trước là sẽ giành chiến thắng một cách rất dễ dàng trước Bradley cũng đã chiếm ưu thế đáng kể trong suốt 12 hiệp nhưng cuối cùng lại… thua điểm vì những quyết định khó hiểu của các trọng tài chấm điểm. Tay đấm người Philippines khi đó đã miêu tả anh đã bị “ăn cắp chiến thắng”. Tuy nhiên, trong trận tái đấu hồi năm 2014, Pacquiao lại thắng điểm một cách đầy tranh cãi. Có lẽ, trận đấu vào tháng 4 năm nay sẽ là “phán quyết tối thượng hợp lý nhất” dành cho cả 2 người.

Pacquiao đang có thành tích 57 trận thắng (trong đó có 38 trận thắng bằng knock-out), 2 trận hòa và 6 trận thua. Anh mới tiến hành phẫu thuật để chữa chấn thương cơ xoay trên vai phải. Trong khi đó, Bradley đang có thành tích 33 trận thắng (trong đó có 13 trận thắng bằng knock-out), 1 trận hòa và 1 trận thua. Anh vừa giành chiến thắng một cách ngoạn mục trước Brandon Rios bằng knock-out kỹ thuật ở hiệp đấu thứ 9 trong trận đấu diễn ra vào hôm 7-11-2015 – chiến thắng vốn được miêu tả là một trong những trận đấu đẹp mắt nhất trong sự nghiệp của Bradley. Bradley đang tập luyện với HLV Teddy Atlas.

HOÀNG DƯƠNG

Tin cùng chuyên mục