Phân định rõ nhiệm vụ của cảnh sát biển, tránh chồng chéo với các lực lượng khác

Về nhiệm vụ của cảnh sát biển Việt Nam, có ý kiến đề nghị rà soát quy định trong dự thảo với các lực lượng khác có chức năng quản lý, tuần tra, kiểm soát, cứu hộ, cứu nạn trên biển để tránh chồng chéo hoặc bỏ trống nhiệm vụ...
Tàu Cảnh sát biển Việt Nam tuần tra trên biển
Tàu Cảnh sát biển Việt Nam tuần tra trên biển

Chiều 5-11, Quốc hội thảo luận về dự án Luật Cảnh sát biển Việt Nam (CSBVN).

Ông Võ Trọng Việt, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng - An ninh của Quốc hội - cơ quan được giao thẩm tra dự án luật - cho biết, về vị trí, chức năng của cảnh sát biển Việt Nam, đa số ý kiến nhất trí quy định CSBVN là lực lượng vũ trang nhân dân. Quy định “CSBVN là lực lượng vũ trang nhân dân” là kế thừa Pháp lệnh lực lượng CSBVN năm 1998 và năm 2008; thực hiện hơn 20 năm qua không có vướng mắc và đã nhận được sự ủng hộ rộng rãi của cộng đồng quốc tế, phù hợp với các quy định của pháp luật hiện hành.

Về nhiệm vụ của cảnh sát biển Việt Nam, ông Võ Trọng Việt cho biết, có ý kiến đề nghị rà soát quy định trong dự thảo với các lực lượng khác có chức năng quản lý, tuần tra, kiểm soát, cứu hộ, cứu nạn trên biển để tránh chồng chéo hoặc bỏ trống nhiệm vụ và bảo đảm tính thống nhất trong hệ thống pháp luật; quy định rõ nhiệm vụ chủ trì, phối hợp của CSBVN. Theo chương trình, dự án Luật CSBVN sẽ được Quốc hội biểu quyết thông qua vào cuối kỳ họp này. 

Tin cùng chuyên mục