Phát hiện trên xe khách hơn 5 tạ nội tạng động vật hôi thối

Ngày 13-1, Đội Quản lý thị trường số 1 (Chi cục QLTT tỉnh Thanh Hóa) phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành các thủ tục xử lý hơn 530 kg nội tạng động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ. 

Trước đó, vào khoảng 15 giờ ngày 12-1, trên quốc lộ 1A (thuộc địa phận xã Quảng Thịnh, TP Thanh Hóa), Đội Cảnh sát trật tự thuộc Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC 64, Công an tỉnh Thanh Hóa) phát hiện xe khách BKS 29B -119.66 đang đậu bên đường có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra.

Qua kiểm tra, phát hiện trên xe chở 3 bao tải nội tạng động vật có tổng trọng lượng hơn 300kg đã bốc mùi hôi thối.

Phát hiện trên xe khách hơn 5 tạ nội tạng động vật hôi thối ảnh 1 Đội CSTT Phòng PC 64 kiểm tra số nội tạng
Lái xe Trần Song Tùng (trú xã Nghi Phú, TP Vinh, Nghệ An) không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, giấy kiểm dịch của cơ quan thú y.
Lái xe này cho biết chỉ nhận chở thuê 3 bao nội tạng này từ TP Vinh ra TP Thanh Hóa để nhập cho một mối hàng quen. Khi đang nhập hàng thì bị phát hiện.

* Cũng tại địa điểm và thời gian trên, Đội CSTT Phòng PC 64 đã phát hiện thêm 3 bao tải nội tạng động vật vừa được hạ xuống từ một xe khác, cho cùng một chủ hàng.

Qua kiểm tra, 3 bao tải nội tạng này có tổng trọng lượng hơn 230kg, không có giấy tờ về nguồn gốc xuất xứ.

Sau khi phát hiện, bắt giữ số nội tạng động vật trên, Đội CSTT Phòng PC 64 đã lập biên bản bàn giao cho Đội QLTT số 1 xử lý theo quy định. 

Tin cùng chuyên mục