Cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM lần thứ 18-2006

Mọi chuyện đã an bài

Chặng 18 (ngày 29-4): Đà Lạt – Bảo Lộc (101 km)

Chặng 18 (ngày 29-4): Đà Lạt – Bảo Lộc (101 km)

Cho đến giờ phút này, những cố gắng của Lê Ngọc Thanh (thắng đèo Phú Hiệp) rồi đến Trương Quốc Thắng (thắng chặng Đà Lạt – Bảo Lộc) chỉ mang một ý nghĩa duy nhất: giúp tập thể BVTV Sài Gòn – Dofilm và Nông nghiệp Sài Gòn – Paksé thể hiện một tinh thần fair play xuyên suốt các chặng đường của Cúp Truyền hình 18-2006. Còn ngoài ra, tập thể hùng mạnh này khó lòng giật lại quyền sở hữu chiếc Áo vàng vốn đang nằm trong vòng kềm tỏa của BVTV An Giang và Domesco Đồng Tháp Eximbank.

Mọi chuyện đã an bài ảnh 1
Tay đua Trương Quốc Thắng (BVTV Sài Gòn - Dofilm) về nhất chặng 18.

Chỉ còn mỗi một chặng đua nữa – từ Bảo Lộc về TPHCM (dài 154 km) – Cúp Truyền hình 18-2006 sẽ kết thúc. Một quãng đường quá ngắn và những khoảnh khắc thời gian còn lại là không đủ cho BVTV Sài Gòn – Dofilm lật lại thế cờ. Và cho dù thế nào đi chăng nữa, đã đến lúc tập thể này nên thấy hài lòng với ngôi thứ nhất và thứ nhì ở giải đồng đội – những ngôi vị mà họ đã đổ mồ hôi, nước mắt và đôi khi có cả… máu để mang về.

Mọi cuộc đua hầu như đã kết thúc – Áo đỏ đã có chủ nhân mới là Mai Công Hiếu (Domesco Đồng Tháp Eximbank), Áo trắng thì có “vị vua trẻ” Bùi Minh Thụy (Vĩnh Long), Áo xanh thì đã trong tầm tay Đỗ Tuấn Anh (Domesco Đồng Tháp Eximbank). Chiếc Áo vàng thì đang nằm giữa “ranh giới” tranh chấp giữa Lê Nguyễn Thành Nhân (BVTV An Giang) và Trịnh Sang Đông (Domesco Đồng Tháp Eximbank). Mai Nguyễn Hưng (Nông nghiệp Sài Gòn – Paksé) xem như đang đứng “ngoài lề”, trừ khi có… phép lạ xảy ra!

Cũng giống như những gì mà ông Đỗ Quang Minh (một thành viên của Ban huấn luyện BVTV Sài Gòn Dofilm và Nông nghiệp Sài Gòn – Paksé) đã từng nói: “Đã đến lúc nên nghĩ đến thương hiệu mà mình đang mang, tạm gác qua một bên chuyện thắng thua và thi đấu hết mình”, tập thể BVTV Sài Gòn Dofilm và Nông nghiệp Sài Gòn – Paksé đã lao vào chặng đua thứ 18 với một tinh thần thi đấu hiếm có.

Họ đã có “chủ nhân” trên đỉnh đèo Phú Hiệp (Lê Ngọc Thanh của Nông nghiệp Sài Gòn – Paksé), sau đó là “chủ nhân” của chặng đua (Trương Quốc Thắng thuộc BVTV Sài Gòn – Dofilm cán đích đầu tiên với số thời gian là 2 giờ 14 phút 53 giây). Họ đã cùng nhau vượt qua sự thất vọng (vì không thể bảo vệ các danh hiệu cá nhân). Họ đã và sẽ thi đấu hết mình cho đến chặng đua cuối cùng.

Về sau Trương Quốc Thắng ở đích đến chặng 18 là các tay đua Đặng Trung Hiếu (Cần Thơ) và Trần Minh Đức (Bưu điện Bến Tre). Kết quả cá nhân chặng 18 cũng là sự thể hiện của kết quả đồng đội – BVTV Sài Gòn – Dofilm xếp đầu, tiếp theo là Cần Thơ và Bưu điện Bến Tre.

Sáng nay 30-4, đoàn đua sẽ bước vào chặng đấu cuối từ Bảo Lộc về TPHCM. Tuy mọi chuyện hầu như đã an bài (chỉ chờ xem Lê Nguyễn Thành Nhân hay Trịnh Sang Đông thắng Áo vàng chung cuộc), nhưng các tay đua của các đội cũng rất háo hức.

Chiến thắng trong chặng đua cuối (đích đến ở đường Lê Duẩn, trước Hội trường Thống Nhất) luôn là một vinh dự, một khát khao đối với mọi tay đua. Và cuộc đua sẽ mở rộng cho mọi đội đua như QK7, Cần Thơ, Hà Nội, Thừa Thiên – Huế chứ không chỉ tập trung vào các đại gia BVTV Sài Gòn – Dofilm, BVTV An Giang và Domesco Đồng Tháp Eximbank.

Kết quả cá nhân chặng 18
1/ Trương Quốc Thắng (BVTV Sài Gòn – Dofilm) 2g14p53, tốc độ trung bình: 44,872 km/giờ
2/ Đặng Trung Hiếu (Cần Thơ) 2.14.57
3/ Trần Minh Đức (Bưu điện Bến Tre) 2.14.59

Kết quả đồng đội chặng 18
1/ BVTV Sài Gòn – Dofilm 6g45p13
2/ Cần Thơ 6.45.37
3/ Bưu điện Bến Tre 6.45.39

Bảng tổng sắp cá nhân sau 18 chặng
1/ Lê Nguyễn Thành Nhân (BVTV An Giang) 54g10p59
2/ Trịnh Sang Đông (Domesco Đồng Tháp Eximbank) 54.12.20
3/ Mai Nguyễn Hưng (Nông nghiệp Sài Gòn – Paksé) 54.13.19

Bảng tổng sắp đồng đội sau 18 chặng
1/ BVTV Sài Gòn – Dofilm 162g19p04
2/ Nông nghiệp Sài Gòn – Paksé 162.26.47
3/ Domesco Đồng Tháp Eximbank 162.29.05

Áo trắng: Lê Văn Duẩn (BVTV Sài Gòn – Dofilm)

Bên lề...

Cái giá của chiến thắng! Hình ảnh tay đua Lê Ngọc Thanh sau khi leo đến đỉnh đèo Phú Hiệp đầu tiên đã bị… nôn thốc nôn tháo là một hình ảnh đầy ấn tượng. Cái giá của chiến thắng – dù chỉ là một chiến thắng nhỏ nhoi để giành lấy chiếc Áo trắng chấm đỏ (dành cho tay đua leo đèo số 1 của một chặng) – quả là không rẻ chút nào.

- Quá nhiều đám cưới! Ngày 29-4, ngày thi đấu chặng đua thứ 18 từ Đà Lạt (xuất phát từ chân đèo Prenn) đi Bảo Lộc là một ngày đầy… may mắn (ngày hên). Dọc theo lộ trình, đoàn đua đã bắt gặp rất nhiều gia đình đang tổ chức đám cưới. Không may mắn sao được nhỉ !

- Những nữ nhân viên phục vụ xinh xắn tại khu du lịch Phong quán (cách Bảo Lộc khoảng 20 km) đã đổ ra đường để cổ vũ nhiệt tình cho Mai Công Hiếu, Trương Quốc Thắng – những “thần tượng” của các cô. Sự hiện diện của các cô gái này đã khiến cho cái nắng trưa 29-4 đột nhiên… dịu hẳn lại.

- Giặc lái bắt đầu xuất hiện! Các thành viên hội mô tô giữ nhiệm vụ cản hậu đã có một ngày làm việc “căng” hơn bình thường. Lý do là khá nhiều thanh thiếu niên trên các loại xe gắn máy (giặc lái) đã kiên trì đeo theo đoàn đua để quậy phá. Tuy nhiên, số lượng giặc lái trong ngày hôm nay – từ ngã ba Dầu Giây về đến TPHCM – dự kiến sẽ còn gia tăng đột biến hơn nữa.

Đỗ Hoàng

Tin, bài liên quan:

Áo xanh đã có chủ!

Tin cùng chuyên mục