Khai mạc giải bóng đá học sinh châu Á 2006

Việt Nam thắng Thái Lan 2-1

Chiều 10-8, giải bóng đá Học sinh châu Á lần thứ 34 đã khai mạc trên sân Chi Lăng (Đà Nẵng). Tại buổi lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Nông Thị Ngọc Minh đã khẳng định, thành phố Đà Nẵng sẽ nỗ lực tối đa nhằm góp phần vào thành công chung của giải. Đồng thời, Đà Nẵng cũng sẽ thể hiện được một khuôn mặt thân thiện với các đoàn bóng đá học sinh đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc LĐBĐ Học sinh châu Á trong tiến trình tham gia giải.

Việt Nam thắng Thái Lan 2-1 ảnh 1

Thái Dương (7) mừng bàn thắng san bằng tỷ số cho đội Việt Nam. HG.NG

Chủ tịch LĐBĐ Học sinh châu Á Andrew Chu ghi nhận những đóng góp của Việt Nam nói chung và thành phố Đà Nẵng để giải có thể khởi tranh thuận lợi. Ông cũng hy vọng VĐV của các đội sẽ cống hiến cho người hâm mộ Việt Nam và thành phố Đà Nẵng những trận cầu sôi động, hay đẹp và tạo được ấn tượng tốt cho người xem về sự phát triển của bóng đá học đường châu Á.

Ngay sau lễ khai mạc, 2 đội tuyển học sinh Việt Nam và Thái Lan đã thi đấu trận mở màn của bảng A. Cơn mưa rào từ đầu trận ảnh hưởng không nhỏ đến việc triển khai lối chơi của cả hai đội.

Trong thế trận tương đối cân bằng, Naruphol (9) bất ngờ mở tỷ số vào phút 21 khi cú sút xa của cầu thủ này bật chân một hậu vệ Việt Nam khiến thủ môn Minh Phương lỡ đà, giúp Thái Lan vượt lên dẫn trước 1-0.

Vào giữa hiệp 1, khi cơn mưa ngớt dần, các cầu thủ Việt Nam bắt đầu giành lại thế trận với những pha phối hợp trung lộ, tấn công biên khá ăn ý. Phút 38, pha phá bẫy việt vị thành công giúp Thái Dương san bằng tỷ số 1-1 cho Việt Nam bằng cú sút chính diện chuẩn xác.

Vào đầu hiệp 2, Quang Tình lại bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số cho đội nhà khi sút phạt đền dội trụ ! Đến phút 65, cột dọc lại cứu thua cho Thái Lan sau cú sút của Phúc Hiệp. Trong một thế trận cân bằng, các cầu thủ học sinh Việt Nam đã có được bàn thắng thứ 2 đầy bất ngờ. Phút 85, từ quả đá phạt chếch bên phải khung thành Thái Lan, Văn Khánh đã sút thẳng vào cầu môn cùng lúc Thanh Tùng lao vào khiến thủ môn Kawin (1)…giật mình, để bóng đi luôn vào lưới ấn định tỷ số 2-1 cho đội Việt Nam.

Trước đó, trong buổi sáng, các trận đấu của 2 bảng B và C cũng đã diễn ra với kết quả: Indonesia – Sri Lanka 7-1, Trung Quốc - Singapore 4-0 (bảng B), Hàn Quốc - Macau 12-1, Malaysia - Hong Kong 3-1 (bảng C).

Hôm nay, giải sẽ tiếp tục diễn ra với các cặp đấu: Indonesia – Singapore, Trung Quốc – Sri Lanka (bảng B); Hàn Quốc - Hong Kong, Malaysia – Macau (bảng C); Thái Lan – Brunei (bảng A) trên các sân Chi Lăng và Tuyên Sơn.

VŨ BẢO NGUYÊN

 BÊN LỀ...

* Xuất hiện ngoại binh. Trong thành phần đội tuyển học sinh Singapore, ngoài cầu thủ người Việt Nam Bùi Việt Anh Alex (10), đội bóng này còn có sự góp mặt của 2 ngoại binh khác là tiền đạo Brasoveanu C.Borgdan (17) và hậu vệ Jaswinder Singh (11). Nhưng không chỉ có Singapore sử dụng ngoại binh, ngay cả ĐKVĐ Thái Lan cũng mang đến giải một cầu thủ ngoại quốc là thủ môn dự bị Samuel P.Cunningham.

* Chủ nhà gặp tổn thất. Cuối hiệp 1 trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan, cầu thủ xuất sắc nhất vòng chung kết U-17 quốc gia vừa được tăng cường cho đội tuyển học sinh Việt Nam là Nguyễn Văn Quân (3) đã có pha va chạm mạnh ở vùng bụng với thủ môn Minh Phương khiến anh không thể tiếp tục thi đấu và buộc phải đi bệnh viện kiểm tra. May mắn cho Văn Quân và đội Việt Nam, kết quả chụp phim và siêu âm không cho thấy tổn thương ở vùng bụng. Văn Quân đã trở về với đội.

HG.NG

Thông tin liên quan

- Không chỉ mang ý nghĩa thể thao

Tin cùng chuyên mục