Quảng Ngãi: 2 học sinh đuối nước khi tắm dưới hồ

Trưa ngày 18-3, ông Lữ Đình Tích, Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước dẫn đến 2 học sinh lớp 5 tử vong.
Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Tơ, Trường Tiểu học thị trấn Ba Tơ (huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi) đã thông báo cho học sinh nghỉ học vì thầy cô đi học tập Nghị quyết Đảng bộ. Thế nhưng vào sáng 18-3, một số học sinh vẫn đến trường học và sau đó các em đến bờ tràn Hồ Tôn Dung, thị trấn Ba Tơ để tắm. Có khoảng 10 học sinh rủ nhau tắm suối, trong lúc tắm không may 2 học sinh bị trượt chân vào khu vực nước sâu dẫn đến đuối nước.

Lúc này, các em ở trên bờ đã kêu cứu, người dân khu vực đến ứng cứu nhưng 2 học sinh đã tử vong, gồm em Đinh Thị K.C và Phạm Thị V. (lớp 5C, Trường Tiểu học thị trấn Ba Tơ).

Hiện đang là thời điểm nắng nóng, các em hay tìm đến các khu vực ao, hồ, sông, suối để tắm. Tuy nhiên, một số khu vực thường không có lực lượng cứu hộ, người giám sát hay không có người lớn đi cùng, dẫn đến nguy cơ đuối nước xảy ra. Các địa phương cần có biện pháp lắp đặt biển báo nguy hiểm, giăng dây phao ở khu vực tắm an toàn...

Tin cùng chuyên mục