Quảng Ngãi: Thanh tra vụ nghi lập danh sách thương binh “ảo” để trục lợi

UBND thành phố Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) vừa ra quyết định thanh tra công tác quản lý, chi trả tiền chế độ đối với 33 thương binh, người hưởng chính sách như thương binh khối cơ quan, liên quan đến vụ việc nghi lập danh sách thương binh “ảo” để trục lợi.

Theo văn bản số 731/QĐ-UBND thành phố Quảng Ngãi ngày 12-3, quyết định thanh tra công tác quản lý, chi trả chế độ đối với 33 thương binh, người hưởng chính sách như thương binh khối cơ quan. Thời kỳ thanh tra từ năm 2002 đến thời điểm thanh tra, thời hạn thanh tra là 30 ngày.

Đoàn thanh tra gồm có ông Đào Kim Kinh, Chánh Thanh tra Cơ quan Ủy ban Kiểm tra -Thanh tra thành phố làm trưởng đoàn cùng 4 thành viên và phó trưởng đoàn.

Đầu tháng 7-2018, phòng LĐ-TB-XH TP.Quảng Ngãi thực hiện chuyển tiền chi về các xã, phường để chi trả chế độ thương binh, người hưởng chính sách cho 104 trường hợp đang sinh sống, công tác tại địa phương.

Qua đối chiếu ban đầu, phát hiện 33/104 thương binh mà phòng LĐ-TB-XH thành phố chuyển về nhận tiền tại các xã, phường là không có thực. Đồng thời, nhiều năm trước, tiền, quà tết của các thương binh này cũng do người khác ký thay.

Vụ việc được phát hiện, UBND thành phố Quảng Ngãi đã lập tức ra quyết định thanh tra công tác quản lý, chi trả tiền chế độ đối với 33 thương binh, người hưởng chính sách như thương binh khối cơ quan, có danh sách kèm theo.

Trong danh sách này, 33 thương binh được cho là “ảo” đều là thương binh có tỷ lệ thương tật từ 20% đến 60%, nơi chuyển về các phường Chánh Lộ, Nghĩa Lộ, Trần Phú, Nghĩa Chánh, Quảng Phú…. và đều có ghi số hồ sơ.

Tin cùng chuyên mục