Quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây

SGGP
Viện Quy hoạch xây dựng miền Nam (Bộ Xây dựng) vừa hoàn thành việc xây dựng Quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây.
 Phạm vi lập quy chế là đoạn từ đường Mai Chí Thọ đến ranh tỉnh Đồng Nai, đi qua quận 2 và quận 9, dài 12,5km, khoảng cách trung bình 150m so với lộ giới.
Quy chế được xây dựng với định hướng kiểm soát việc xây dựng, chỉnh trang đô thị các khu vực hiện hữu; đồng thời kiểm soát sự phát triển các khu chức năng mới theo quy hoạch được duyệt, đảm bảo sự đồng bộ, thông tin quy hoạch để đầu tư trên nguyên tắc đảm bảo hành lang an toàn, duy trì cảnh quan đặc thù và là điểm nhấn đô thị, là cơ sở cho chủ đầu tư thực hiện dự án và không gian cảnh quan. Dự kiến, hệ số sử dụng đất tối đa quy định theo ô phố là 5, các ưu đãi tăng hệ số không được vượt quá 20%, mật độ xây dựng là 40%. 

MINH KHANH

Các tin, bài viết khác

Hợp tác kinh tế và đầu tư

Long An - “Địa chỉ đỏ” thu hút đầu tư

Với chiến lược đầu tư hạ tầng và chính sách hợp lý trong thời gian qua đã giúp tỉnh Long An trở thành điểm sáng, “địa chỉ đỏ” thu hút đầu tư, nhất là đầu tư nước ngoài. Đồng thời, Long An cũng biết cách khai thác các tiềm năng, lợi thế của địa phương mình để vươn lên phát triển trong tốp đầu của khu vực ĐBSCL. 

Phát triển bền vững

Long An đẩy mạnh thực hiện 3 chương trình đột phá, 3 công trình trọng điểm

Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020-2025) đã đặt ra nhiều chỉ tiêu quan trọng, bảo đảm sự phát triển vững chắc của tỉnh trong thời gian tới. Long An xác định đến năm 2025, giữ vững vị trí dẫn đầu khu vực ĐBSCL và đến năm 2030 trở thành tỉnh phát triển khá trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. 

Xúc tiến công nghiệp thương mại

Linh hoạt thị trường, giữ đà tăng trưởng

Các doanh nghiệp ngành chế biến lương thực - thực phẩm đang thực hiện nhiều giải pháp trong bối cảnh chi phí đầu vào tăng cao và sự cạnh tranh hàng ngoại nhập ngày càng gay gắt.