Quy định chi tiết một số điều Luật Kiểm toán Nhà nước ​

Văn phòng Quốc hội vừa cho biết, phiên họp thứ 20 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) sẽ khai mạc vào thứ tư, ngày 10-1 và diễn ra đến hết ngày thứ năm, 11-1-2018.  
Phiên họp thứ 19 của UBTVQH. Ảnh: quochoi.vn
Phiên họp thứ 19 của UBTVQH. Ảnh: quochoi.vn

Theo chương trình dự kiến, UBTVQH sẽ cho ý kiến về các vấn đề còn ý kiến khác nhau của 3 dự án luật, gồm Luật An ninh mạng, Luật Quốc phòng (sửa đổi) và Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt.

Đáng lưu ý, UBTVQH cũng sẽ cho ý kiến về dự thảo Nghị quyết của UBTVQH quy định chi tiết một số điều của Luật Kiểm toán Nhà nước năm 2015.

Một số vấn đề khác cũng sẽ được cơ quan thường trực của Quốc hội nghiên cứu, cho ý kiến là việc điều chỉnh cơ cấu sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ giai đoạn 2017-2020 do Bộ NN-PTNT quản lý đối với dự án Hệ thống thủy lợi Tà Pao (tỉnh Bình Thuận) và dự án hồ chứa nước Kroong Pách thượng (tỉnh Đắk Lắk).

Trước khi bế mạc phiên họp, UBTVQH còn nghe báo cáo về công tác triển khai, việc phân công chuẩn bị Hội nghị thường niên lần thứ 26 Diễn đàn Nghị viện châu Á - Thái Bình Dương (APPF-26). 

Hội nghị APPF-26 sẽ được tổ chức từ ngày 18-1 đến ngày 21-1-2018 tại Hà Nội, với chủ đề “Quan hệ đối tác nghị viện vì Hòa bình, Sáng tạo và Phát triển bền vững” và dự kiến sẽ ra Tuyên bố chung khẳng định cam kết của nghị viện các nước thành viên trong hợp tác kinh tế, văn hóa và phát triển khu vực vì hòa bình, an ninh, thịnh vượng, phát triển bền vững và bao trùm.

Tin cùng chuyên mục