Ra mắt hệ thống nâng cấp tổng đài khẩn cấp liên thông 113, 114, 115

SGGPO
Theo đại diện lãnh đạo Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam, hệ thống tổng đài khẩn cấp được xây dựng trên nền tảng công nghệ IT là trung tâm tiếp nhận và xử lý thông tin tập trung cho cả ba đầu số 113, 114, 115, cho phép mở rộng các kênh và hình thức trao đổi thông tin giữa người dân và cơ quan chức năng một cách dễ dàng. 

Các đồng chí lãnh đạo thực hiện nghi thức ra mắt hệ thống nâng cấp tổng đài khẩn cấp liên thông 113, 114, 115. Ảnh: VIỆT DŨNG

Các đồng chí lãnh đạo thực hiện nghi thức ra mắt hệ thống nâng cấp tổng đài khẩn cấp liên thông 113, 114, 115. Ảnh: VIỆT DŨNG

Sáng 29-9, UBND TPHCM tổ chức ra mắt hệ thống nâng cấp tổng đài khẩn cấp liên thông 113, 114, 115 tại TPHCM. Tham dự có các đồng chí: Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch HĐND TPHCM; Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; đại diện lãnh đạo Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam, các sở ngành, UBND các quận huyện.

Ra mắt hệ thống nâng cấp tổng đài khẩn cấp liên thông 113, 114, 115 ảnh 1 Phó Chủ tịch HĐND TPHCM Phan Thị Thắng chúc mừng các chiến sĩ PCCC tại lễ ra mắt tổng đài khẩn cấp liên thông. Ảnh: VIỆT DŨNG
Phát biểu tại lễ ra mắt, Phó Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM Lê Quốc Cường cho biết, chủ trương xây dựng TPHCM trở thành đô thị thông minh là một trong những đề án trọng tâm của Đảng bộ, chính quyền thành phố giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn 2025 theo mục tiêu an toàn, an ninh cho người dân. Trong đó, yêu cầu từ sự phản ứng nhanh của các lực lượng có trách nhiệm và có khả năng giám sát trước những tình huống mất an toàn, an ninh có thể xảy ra trên địa bàn, để có biện pháp phòng ngừa, ứng phó hiệu quả. Trước hết, đó là khả năng tiếp nhận và xử lý thông tin do người dân cung cấp trong các sự cố nghiêm trọng xảy ra.
Sau thời gian phối hợp, chuẩn bị giữa các sở ngành, hệ thống tổng đài khẩn cấp liên thông 113, 114, 115 lần đầu tiên trong cả nước được đưa vào vận hành. Hệ thống cơ bản đáp ứng những yêu cầu của việc tiếp nhận và phối hợp xử lý thông tin từ người dân đến các lực lượng chức năng. Kèm theo đó là quy trình tiếp nhận và xử lý thông tin cứu nạn, cứu hộ, phối hợp điều hành công tác chỉ đạo chung giữa các lực lượng trong xử lý các tình huống khẩn cấp. Đây là mô hình tiên tiến, hiện đại như nhiều nước tiên tiến trên thế giới đang áp dụng.
Ra mắt hệ thống nâng cấp tổng đài khẩn cấp liên thông 113, 114, 115 ảnh 2 Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức chúc mừng các chiến sĩ PCCC tại lễ ra mắt tổng đài khẩn cấp liên thông. Ảnh: VIỆT DŨNG
Theo đại diện lãnh đạo Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam, hệ thống tổng đài khẩn cấp được xây dựng trên nền tảng công nghệ IT là trung tâm tiếp nhận và xử lý thông tin tập trung cho cả ba đầu số 113, 114, 115, cho phép mở rộng các kênh và hình thức trao đổi thông tin giữa người dân và cơ quan chức năng một cách dễ dàng. Người dân TPHCM có thể thông tin về sự cố cho cơ quan chức năng không chỉ bằng điện thoại nhắn tin, mà còn có thể thông qua ứng dụng cài đặt trên điện thoại thông minh, cũng như cung cấp thêm nhiều thông tin trực quan về sự cố cho đơn vị chức năng qua hình ảnh và video clip. Với các chức năng được nâng cấp, bổ sung sẽ tích hợp các cấp dữ liệu hệ thống camera giám sát vị trí các trung tâm y tế, các trạm cứu nạn, giúp nâng cao hiệu quả công tác tiếp nhận và tổ chức phối hợp cứu nạn, cứu hộ. Qua đó, góp phần hạn chế tối đa thiệt hại về người và tài sản. Với những tính năng ưu việt đó, hệ thống tổng đài liên thông này còn giúp chính quyền thành phố nâng cao khả năng giám sát, dự báo trước các tình huống an ninh, an toàn có thể xảy ra trên địa bàn.
Ra mắt hệ thống nâng cấp tổng đài khẩn cấp liên thông 113, 114, 115 ảnh 3 Tổng đài khẩn cấp liên thông. Ảnh: VIỆT DŨNG
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức biểu dương, đánh giá cao nỗ lực và sự phối hợp của các sở ngành thành phố, cho biết: “Trong nhiều năm qua TPHCM đã có những bước chuẩn bị hướng đến xây dựng một chính quyền điện tử, dịch vụ công trực tuyến và hình thành hệ thống liên thông các đầu số khẩn cấp 113, 114, 115. Qua đó tạo ra môi trường sống với hệ thống phục vụ tốt hơn cho người dân, trong đó có việc triển khai, nâng cấp và vận hành hiệu quả các hệ thống 113, 114, 115 để phục vụ người dân. Việc hình thành một trung tâm tiếp nhận, xử lý thông tin khẩn cấp thống nhất của thành phố, bao gồm các thiết bị định vị, tích hợp hệ thống hỗ trợ công tác điều hành, tác chiến, tích hợp hình ảnh video từ hệ thống camera giám sát an ninh được lắp đặt trên địa bàn, quản lý, điều hành và giám sát tập trung một cách hiệu quả nhất trong công tác cứu hộ, cứu nạn, cung cấp các dịch vụ khẩn cấp, kịp thời cho người dân, góp phần vào công cuộc xây dựng TPHCM có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.
Ra mắt hệ thống nâng cấp tổng đài khẩn cấp liên thông 113, 114, 115 ảnh 4 Diễn tập cấp cứu tại lễ ra mắt tổng đài khẩn cấp liên thông. Ảnh: VIỆT DŨNG
Thời gian tới, các đơn vị liên quan cần phối hợp xây dựng, ban hành quy chế quản lý, hoạt động, vận hành, bảo trì, bảo dưỡng hệ thống tổng đài khẩn cấp liên thông 113, 114, 115; tập huấn cho cán bộ, chiến sĩ, nhân viên các đơn vị nâng cao kỹ năng nghiệp vụ và khai thác hiệu quả các chức năng của hệ thống. Từ đó hướng đến mục tiêu phục vụ người dân được tốt hơn, kịp thời hơn trong tất cả các tình huống khẩn cấp cứu hộ, cứu nạn trên địa bàn thành phố; sớm triển khai xây dựng Trung tâm tiếp nhận và xử lý thông tin khẩn cấp hợp nhất; hoàn thiện, nâng cấp các chức năng của hệ thống, phù hợp với mô hình xây dựng Trung tâm tiếp nhận và xử lý thông tin khẩn cấp hợp nhất đang được triển khai và sớm kiến nghị với Chính phủ, các bộ ngành về thí điểm chọn một đầu số duy nhất làm đầu số khẩn cấp trong số các đầu số 113, 114, 115 đang sử dụng”.
Ra mắt hệ thống nâng cấp tổng đài khẩn cấp liên thông 113, 114, 115 ảnh 5 Các đồng chí lãnh đạo thăm tổng đài khẩn cấp liên thông. Ảnh: VIỆT DŨNG
Trước khi chính thức vận hành hệ thống tổng đài khẩn cấp liên thông 113, 114, 115, các đại biểu dự lễ ra mắt được xem các tình huống giả định cung cấp thông tin khẩn cấp cháy, nổ tại các địa bàn và cách thức phối hợp ứng phó của lực lượng chức năng. Trong đó có tình huống xử lý thông tin giả do đối tượng cung cấp không đúng với thực tế tại hiện trường khu vực, địa bàn và cách thức kiểm soát, truy tìm, xử lý các đối tượng cung cấp thông tin giả này.

HOÀI NAM

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cùng các đồng chí lãnh đạo thành phố dự kỳ họp Quốc hội ở điểm cầu TPHCM. Ảnh: VIỆT DŨNG

Thực hiện ngay mô hình chính quyền đô thị tại TPHCM

Chiều 26-10, trước khi kết thúc đợt một kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV đã nghe các tờ trình, báo cáo thẩm tra dự thảo Nghị quyết về tổ chức chính quyền đô thị tại TPHCM và thảo luận về vấn đề này. Nội dung này sẽ được Quốc hội tiếp tục cho ý kiến tại đợt họp kế tiếp từ ngày 2-11 tới.

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Xây dựng Đảng

Kết quả từ những chương trình đột phá

Trong nhiệm kỳ 2015-2020, tỉnh Tây Ninh đã đạt được nhiều chỉ tiêu tăng trưởng ấn tượng về thu hút đầu tư, thu ngân sách, phát triển nông thôn mới, giảm nghèo. Và bí quyết của những thành công đó chính là nhờ thực hiện tốt các chương trình đột phá về kinh tế - xã hội.  

Việt Nam và Thế giới

Vững lòng biển đảo

Tặng Nhà “Câu lạc bộ thủy thủ” cho Hải đội 512, Vùng 5 Hải quân

Nhân kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Vùng 5 Hải quân (26-10-1975 – 26-10-2020), từ ngày 26-10 đến 29-10, đoàn công tác của Đảng bộ Khối cơ sở Bộ Công thương tại TPHCM do Phó Bí thư Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Công thương tại TPHCM Nguyễn Thành Thơ làm trưởng đoàn đã đến thăm, động viên, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân.

Nhân sự

Cải cách hành chính

Người dân hài lòng về cải cách hành chính trong ngành công an

Ngày 28-10, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức hội nghị tổng kết chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2011-2020, định hướng giai đoạn 2021-2030 trong lực lượng công an nhân dân (CAND); công bố kết quả xác định Chỉ số CCHC và kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính trong CAND năm 2020.

ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP