Từ thư bạn đọc

Rắc rối vì mua nhầm sơn kém chất lượng

Xung quanh việc mua sơn thi công nhà ở, người tiêu dùng cần cẩn thận kiểm tra kỹ nhãn mác, lựa chọn những đại lý có uy tín để tránh tình trạng mua nhầm sản phẩm kém chất lượng.

Thời gian qua, CLB Chống hàng giả và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Báo SGGP (SACC) đã nhận được nhiều phản ánh của bạn đọc về tình trạng này. Chúng tôi đang tiến hành xác minh thông tin và chuyển cho các đơn vị liên quan giải quyết.

Cùng nhãn hiệu nhưng chất lượng khác nhau?

Trong đơn khiếu nại gửi đến SACC, khách hàng N.Đ.An (quận Thủ Đức) trình bày: Vào ngày 1-12-2008, ông đến Công ty TNHH Sơn Minh Hạnh (339 Lý Thái Tổ, quận 10, TPHCM) đặt mua 2 thùng sơn Giả đá - KSP, trọng lượng 10kg/thùng, mã số GĐ 21 (giá 450.000 đồng/thùng) và 2 bình keo bóng nước, trọng lượng 1 kg/bình (giá 64.000 đồng/bình); tất cả đều có nhãn hiệu sơn KOVA.

Khi sử dụng thì hai bình keo bóng gặp tình trạng đặc quánh phải chế thêm rất nhiều nước mới sơn được… Đến ngày 4-12, ông An đến cửa hàng 197 Lý Thái Tổ quận 10 TPHCM mua thêm 2 thùng sơn Giả đá - KSP, 2 bình keo bóng nước cùng nhãn hiệu sơn KOVA và có bao bì giống bình cũ.

Tuy nhiên, khi sử dụng thì ông phát hiện trong thùng sơn giả đá có miếng bìa cứng dính quánh đặc sơn (có sự chứng kiến của chủ nhà)… Sau đó mở bình keo bóng nước để thi công thì thấy keo lỏng như nước.

Thấy khác lạ, ông An đem 4 bình keo ra so sánh thì thấy cả 4 bình cùng nhãn của hãng sơn KOVA nhưng phía trên nắp khác nhau: hai bình có tem chống giả, có in thời hạn sử dụng; hai bình không có tem chống giả, trên nắp không in thời hạn sử dụng và có dấu cạo xóa… Ông có báo ngay cho cửa hàng nhưng họ không cử người đến xem xét, giải quyết.

Ông An cho biết: Ông chọn sơn KOVA vì tin tưởng đây là sản phẩm có uy tín tại thị trường Việt Nam và cả trên thế giới. Tuy nhiên, lần này ông nhận thấy cần thiết phải cảnh báo để hãng sơn KOVA tiến hành kiểm tra thực tế chất lượng sản phẩm ở các cửa hàng đại lý, tránh để tình trạng bát nháo về hàng hóa do sản phẩm giả, kém chất lượng gây ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng.

Vụ khiếu nại sơn ICI kém chất lượng: Đã có trả lời

Vào ngày 17-4-2008, Báo SGGP đăng bài viết “Cần làm rõ khiếu nại về sơn ICI” phản ánh vụ khiếu nại của bạn đọc Vũ Ngọc Hải (ngụ tại TP Hải Phòng). Qua hơn 8 tháng thông tin qua lại nhiều lần với người tiêu dùng và Công ty Sơn TNHH ICI Việt Nam, ngày 31-12-2008, SACC đã nhận được phản hồi cuối cùng từ ông Tạ Đình Đoan, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Sơn ICI Việt Nam.

Theo ông Đoan, sau khi nhận được thông tin và văn bản về trường hợp khiếu nại của khách hàng Vũ Ngọc Hải liên quan đến chất lượng sơn của ICI được sử dụng tại công trình 92/116 Lạch Tray, Hải Phòng, nhằm làm rõ hơn các vấn đề liên quan đã được đề cập, Công ty TNHH Sơn ICI Việt Nam tiến hành lấy mẫu sơn đã sử dụng tại công trình.

Kết quả kiểm tra chất lượng sản phẩm do Thanh tra Sở Khoa học - Công nghệ Hải Phòng thực hiện đã được gửi đến các cơ quan thông tin liên quan và khách hàng. Tuy nhiên, dù công ty đã nhiều lần làm việc với khách hàng để đưa ra hướng khắc phục sự cố nhưng khách hàng chưa đồng ý.

Cụ thể, công ty đã đề nghị bằng văn bản việc không tính tiền toàn bộ phần sơn ông Hải đã sử dụng tại công trình, hoàn lại chi phí là 10 triệu đồng nhưng không được khách hàng chấp thuận. Tháng 6-2008, đại diện Công ty TNHH Sơn ICI Việt Nam tại khu vực miền Bắc có liên lạc và thỏa thuận với ông Hải qua điện thoại với số tiền đề nghị nâng lên là 12 triệu đồng.

Tuy nhiên, khi đến làm việc trực tiếp với ông Hải tại nhà để trao số tiền thì khách hàng từ chối không nhận và tiếp tục gửi văn bản khiếu nại đến nhiều bộ, ngành. “Qua quá trình giải quyết sự việc trên, chúng tôi mong ông Hải ghi nhận thiện chí, nỗ lực từ phía công ty, đồng thời có thiện chí giải quyết dứt điểm, đúng quy định pháp luật và phù hợp với lợi ích chính đáng của đôi bên” - ông Đoan khẳng định.

SACC nhận thấy phần trả lời của Công ty TNHH Sơn ICI Việt Nam là thỏa đáng, phù hợp các quy định pháp luật. Do vậy, đề nghị bạn đọc Vũ Ngọc Hải trực tiếp liên hệ công ty để giải quyết dứt điểm vụ việc. 

HẢI THỦY

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Nhiều loại nông sản ở miền Nam sắp cung vượt cầu

Nhiều loại nông sản ở miền Nam sắp cung vượt cầu

Cập nhật đến tối 24-7 từ Tổ công tác đặc biệt của Bộ NN-PTNT tại TPHCM cho thấy, rất nhiều loại nông sản, thực phẩm ở các tỉnh miền Nam đang có dấu hiệu cung vượt cầu, cần phải hỗ trợ thị trường tiêu thụ trong tuần tới. 

Địa ốc

Thị trường bất động sản “gồng mình” chờ cơ hội

Những tháng đầu năm 2021 thị trường bất động sản trôi qua với bức tranh khá ảm đạm, khác hẳn so với dự đoán lạc quan đầu năm. Các doanh nghiệp (DN) đang “gồng mình” để duy trì phát triển và chuẩn bị cho những ngày sau dịch. 

Ngân hàng - Chứng khoán

Nam A Bank: Open Banking phiên bản 2.0 với nhiều tính năng ưu việt

Tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo nên những trải nghiệm mới lạ, cùng nhiều tiện ích tài chính ưu việt, Nam A Bank mang đến cho người dùng, khách hàng Ngân hàng số Open Banking phiên bản 2.0 với giao diện hiện đại, khác biệt. 

Nông nghiệp

Ngăn chặn giả mạo xuất xứ

Không phải ngẫu nhiên mà Bộ Công thương vừa lập đoàn kiểm tra, làm việc với 5 doanh nghiệp (DN), gồm: Công ty CP Tập đoàn Tân Long, Công ty CP Xuất nhập khẩu Thuận Minh, Công ty CP Tập đoàn Lộc Trời, Công ty CP Tân Đồng Tiến, Công ty TNHH Khánh Tâm về việc các DN này thu mua và tiêu thụ gạo có nguồn gốc từ Ấn Độ.  

Đầu tư

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế