Resort dưới lòng sa mạc

Mang tên Sharaan, khu nghỉ dưỡng (resort) sang trọng bằng đá sa thạch nằm trong Khu bảo tồn thiên nhiên Sharaan ở sa mạc Al-Ula được thiết kế bởi kiến trúc sư người Pháp nổi tiếng Jean Nouvel. 
Một góc resort Sharaan theo thiết kế
Một góc resort Sharaan theo thiết kế

Hình ảnh thiết kế cho thấy những khoảng sân bên ngoài đẹp mắt, rộng lớn tương phản với nội thất phong phú, thân thuộc lấy cảm hứng từ Hegra, di tích cổ được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Kiến trúc sư Nouvel cho biết, thiết kế của ông nhằm mục đích bảo tồn cảnh quan cổ xưa.

Sharaan bao gồm 40 dãy phòng khách và ba biệt thự nghỉ dưỡng dự kiến mở cửa đón du khách vào năm 2023. Thiết kế này được cho là để tỏ lòng tôn kính với cách sử dụng ánh sáng và bóng tối trong kiến trúc của người Nabote - trong khi phần lớn khu nghỉ dưỡng sẽ nằm bên trong các tảng đá. Có một thang máy tốc hành bằng kính đưa khách vào bên trong vách đá và các phòng nghỉ dưỡng có ánh sáng mặt trời chiếu vào qua các sân hiên rộng mở. Sharaan được thiết kế thân thiện với môi trường trong quá trình hoạt động.

Saudi Arabia vẫn còn là địa chỉ tương đối mới trên trường du lịch quốc tế. Đất nước này chỉ mở cửa cho khách du lịch quốc tế vào mùa thu năm 2019, thông qua một chương trình thị thực mới. Bằng cách mở rộng sang lĩnh vực du lịch, đất nước Trung Đông này hy vọng sẽ giảm sự phụ thuộc vào dầu mỏ, đa dạng hóa nền kinh tế và phát huy bản sắc dân tộc.

Tin cùng chuyên mục