Rơi từ thùng xe cẩu xuống đất, một lao động tử vong

Sáng 3-8, trên địa bàn huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh xảy ra một vụ tai nạn lao động trong quá trình đang cắt tỉa cành cây xanh, khiến 1 công nhân tử vong khi rơi từ độ cao 7m.

 

Hiện trường xảy ra sự việc
Hiện trường xảy ra sự việc

Theo thông tin ban đầu, khoảng gần 9 giờ ngày 3-8, đơn vị thi công dự án chỉnh trang cây xanh trên địa bàn huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh, thuê anh Trần V. H. (46 tuổi, trú tại xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân) cùng với một số người dân khác trên địa bàn đến cắt tỉa cành cây xanh trong khuôn viên UBND huyện Nghi Xuân.

Do các cây xanh trong khuôn viên này khá cao, nên để thuận tiện cho công việc, nhóm của anh H. đã sử dụng thêm xe cẩu nâng. Sau đó, trực tiếp anh H. leo lên thùng cẩu nâng của xe này để cắt cành cây ở phía trên cao.

Tuy nhiên, người điều khiển xe cẩu nâng trong quá trình di chuyển cần cẩu sang một vị trí khác thì không may để xảy ra va chạm với thân cây làm thùng cẩu rung lắc khiến anh H. đang đứng trên thùng cẩu cách mặt đất khoảng 7m bị mất thăng bằng rồi rơi xuống đất tử vong tại chỗ.

Ngay sau khi nhận tin báo, cơ quan chức năng huyện Nghi Xuân và chính quyền địa phương đã có mặt kiểm tra hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động.

Đến trưa cùng ngày, sau khi hoàn tất các thủ tục, thi thể anh H. được bàn giao cho gia đình đưa về tổ chức lễ mai táng theo phong tục địa phương.

Tin cùng chuyên mục