Sắp xử đại án kinh tế tại Oceanbank

Tòa án nhân dân TP Hà Nội sẽ mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 48 bị cáo trong vụ án kinh tế xảy ra tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Đại Dương (Oceanbank) vào ngày 27-2.
Sắp xử đại án kinh tế tại Oceanbank

(SGGP).- Tòa án nhân dân TP Hà Nội sẽ mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 48 bị cáo trong vụ án kinh tế xảy ra tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Đại Dương (Oceanbank) vào ngày 27-2.

Các bị cáo trong vụ án này bị truy tố và xét xử với các tội danh “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”, “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Phòng giao dịch 30-4 của Oceanbank tại Hà Nội.

Đáng chú ý, chủ mưu cầm đầu vụ án này là bị cáo Hà Văn Thắm (45 tuổi, quê Bắc Giang, cựu Chủ tịch HĐQT Oceanbank). Cùng với đó còn có bị cáo Nguyễn Xuân Sơn (55 tuổi, cựu Tổng giám đốc Oceanbank) và là đại diện góp vốn của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) tại Oceanbank.

Vụ án kinh tế xảy ra tại Oceanbank được xem là một trong những đại án kinh tế, tham nhũng rất nghiêm trọng được Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng Trung ương yêu cầu sớm đưa ra xét xử và được dư luận rất quan tâm.

Theo cáo buộc, trong thời gian làm Chủ tịch Oceanbank, Hà Văn Thắm cùng đồng phạm là các thuộc cấp tại Ngân hàng Oceanbank có nhiều vi phạm trong hoạt động tín dụng gây thiệt hại cho ngân hàng này gần 2.000 tỷ đồng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến chính sách tiền tệ của Nhà nước.

Dự kiến, phiên tòa sơ thẩm xét xử Hà Văn Thắm và đồng bọn sẽ kéo dài trong khoảng 1 tháng. 

MINH KHANG

Tin cùng chuyên mục