Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng chi sai quy định, bổ nhiệm không đúng thẩm quyền

Từ tháng 6-2012 đến hết năm 2016, Sở Công Thương và Chi cục Quản lý thị trường đã chi phụ cấp công vụ, phụ cấp ưu đãi nghề, phụ cấp trách nhiệm công việc không đúng quy định với số tiền trên 600 triệu đồng.

Đó là thông tin từ kết luận thanh tra về trách nhiệm việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ và các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng đối với Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng vừa được Thanh tra tỉnh Lâm Đồng công bố.

Về công tác cán bộ, Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng đã bổ nhiệm, bổ nhiệm lại 8 trường hợp chưa đảm bảo theo quy định của UBND tỉnh Lâm Đồng. Sở Công Thương ban hành các quyết định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại đối với đội trưởng, phó đội trưởng và trưởng, phó các phòng thuộc Chi cục Quản lý thị trường, các quyết định điều động công chức tại chi cục này là không đúng thẩm quyền. Ngoài ra, Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng cũng còn nhiều thiếu sót trong công tác điều động cán bộ, khen thưởng, kỷ luật… dẫn đến phát sinh khiếu nại.

Sau khi có kết luận thanh tra, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã giao các cơ quan liên quan tổ chức họp kiểm điểm đối với Giám đốc, các Phó Giám đốc Sở Công Thương về những tồn tại, hạn chế nói trên; đồng thời, thu hồi nộp ngân sách số tiền sai phạm theo quy định. 

Tin cùng chuyên mục