Số lượng người dân ở Bình Dương về quê giảm hẳn

SGGP
Trong ngày 5-10, số lượng người dân ở Bình Dương về quê đã giảm hẳn, trong ngày chỉ có một số nhóm nhỏ di chuyển về các tỉnh miền Tây, được xe dẫn đường hỗ trợ... Nhiều công nhân, sau khi được vận động đã quay lại nhà trọ chờ việc. 

Tin liên quan

Lực lượng chức năng TP Thuận An đã vận động hàng trăm người dân quay về nhà trọ

Lực lượng chức năng TP Thuận An đã vận động hàng trăm người dân quay về nhà trọ

Chỉ tính riêng tại UBND phường Vĩnh Phú, TP Thuận An, đã vận động hơn 16.000 người (chiếm khoảng 80% người tạm trú) ở lại, các doanh nghiệp cũng hứa sẽ sớm trở lại hoạt động. 

Anh Nguyễn Văn Tầm (37 tuổi, quê Cà Mau) cho biết, anh đã gói gém đồ đạc buộc lên xe, nhưng khi được lãnh đạo UBND phường Vĩnh Phú cùng đoàn công tác đến phân tích, anh đã thay đổi ý định, tiếp tục chờ doanh nghiệp hoạt động để được đi làm vì “về quê bây giờ cũng khó tìm việc”. 

Cùng ngày, Công an tỉnh Đồng Nai đã hỗ trợ cho 14.000 người dân bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 về quê. Người dân được tập trung tại Sân vận động Đồng Nai (TP Biên Hòa) và Khu K4 (TP Long Khánh), sau đó được Công an Đồng Nai dẫn đường về quê theo từng vùng. Có hơn 2.000 người về miền Trung, hơn 3.000 người về các tỉnh Tây Nguyên, và gần 9.000 người về các tỉnh miền Tây. Theo Đại tá Trần Tiến Đạt, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, chia sẻ khó khăn với bà con bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Công an Đồng Nai đã phối hợp cùng đội ngũ y tế test nhanh Covid-19; cấp phát thực phẩm, nước uống, hỗ trợ tiền mặt và dẫn đường cho người dân về quê an toàn.

TIẾN MINH - XUÂN TRUNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bút Sài Gòn

Mở rộng lối ra

- Những năm qua, thị trường xuất khẩu của doanh nghiệp xứ mình liên tục nở nồi. Nhưng danh sách thị trường lớn vẫn ở những cái tên quen thuộc như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, châu Âu. Có một khu vực bự, lại hay xài nhiều mặt hàng xứ mình có thể làm được là các nước Arab. Tại sao xuất khẩu vô khúc này lại chưa xôm?

Giao thông - Đô thị

Đầu tư hạ tầng giao thông: Không đánh đổi chất lượng lấy tiến độ

Dự kiến trong giai đoạn 2021-2025, ngành giao thông được bố trí 420.000 tỷ đồng đầu tư cho hạ tầng giao thông, trừ chi phí bảo hành và dự phòng, bình quân 4 năm còn lại ngành sẽ giải ngân hơn 80.000 tỷ đồng/năm. Việc giải ngân với nguồn vốn kỷ lục làm dư luận lo ngại về năng lực triển khai, kiểm soát tiến độ, chất lượng của ngành giao thông. Phóng viên Báo SGGP đã có cuộc trao đổi với Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể xung quanh vấn đề này.

Quy hoạch

Cần cơ chế “đặc thù” thực hiện quy hoạch

Thời gian qua, phát triển đô thị tại TPHCM đã đạt được nhiều thành tựu, nhưng cũng bộc lộ một số hạn chế, bất cập như: quy hoạch nhiều mà thực hiện chậm, dẫn đến “quy hoạch treo, dự án treo”; quy hoạch không đồng bộ, chưa theo kịp sự phát triển của xã hội.

Tin buồn

TIN BUỒN

Quận ủy - UBND - UBMTTQVN quận 7. Đảng ủy - UBND - UBMTTQVN phường Tân Hưng, quận 7 và gia đình vô cùng thương tiếc báo tin: