Số lượng người dân ở Bình Dương về quê giảm hẳn

Trong ngày 5-10, số lượng người dân ở Bình Dương về quê đã giảm hẳn, trong ngày chỉ có một số nhóm nhỏ di chuyển về các tỉnh miền Tây, được xe dẫn đường hỗ trợ... Nhiều công nhân, sau khi được vận động đã quay lại nhà trọ chờ việc. 
Lực lượng chức năng TP Thuận An đã vận động hàng trăm người dân quay về nhà trọ
Lực lượng chức năng TP Thuận An đã vận động hàng trăm người dân quay về nhà trọ

Chỉ tính riêng tại UBND phường Vĩnh Phú, TP Thuận An, đã vận động hơn 16.000 người (chiếm khoảng 80% người tạm trú) ở lại, các doanh nghiệp cũng hứa sẽ sớm trở lại hoạt động. 

Anh Nguyễn Văn Tầm (37 tuổi, quê Cà Mau) cho biết, anh đã gói gém đồ đạc buộc lên xe, nhưng khi được lãnh đạo UBND phường Vĩnh Phú cùng đoàn công tác đến phân tích, anh đã thay đổi ý định, tiếp tục chờ doanh nghiệp hoạt động để được đi làm vì “về quê bây giờ cũng khó tìm việc”. 

Cùng ngày, Công an tỉnh Đồng Nai đã hỗ trợ cho 14.000 người dân bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 về quê. Người dân được tập trung tại Sân vận động Đồng Nai (TP Biên Hòa) và Khu K4 (TP Long Khánh), sau đó được Công an Đồng Nai dẫn đường về quê theo từng vùng. Có hơn 2.000 người về miền Trung, hơn 3.000 người về các tỉnh Tây Nguyên, và gần 9.000 người về các tỉnh miền Tây. Theo Đại tá Trần Tiến Đạt, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, chia sẻ khó khăn với bà con bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Công an Đồng Nai đã phối hợp cùng đội ngũ y tế test nhanh Covid-19; cấp phát thực phẩm, nước uống, hỗ trợ tiền mặt và dẫn đường cho người dân về quê an toàn.

Tin cùng chuyên mục