Sớm nối lại các dự án hợp tác giữa Pháp và TPHCM

Trưa 20-12, đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM đã tiếp bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, tân Tổng Lãnh sự Pháp tại TPHCM. 

Tại buổi tiếp, đồng chí Phan Văn Mãi vui mừng nhận thấy quan hệ Việt Nam - Pháp tiếp tục phát triển tốt đẹp, đặc biệt sau khi hai nước nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược vào tháng 9-2013.

Đồng chí Phan Văn Mãi cho biết, tính đến tháng 11-2021, Pháp là nhà đầu tư lớn thứ 15 tại TPHCM với 313 dự án, tổng vốn khoảng 263,4 triệu USD. Đồng chí Phan Văn Mãi đánh giá cao Tổng Lãnh sự quán Pháp tại TPHCM đã rất tích cực tổ chức các hoạt động, sự kiện văn hóa Pháp; đồng thời khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện hỗ trợ tân Tổng Lãnh sự Pháp hoàn thành tốt nhiệm kỳ.

Đồng chí Phan Văn Mãi tin tưởng tân Tổng Lãnh sự Pháp là người rất có kinh nghiệm về lĩnh vực văn hóa sẽ thúc đẩy hơn nữa các hoạt động hợp tác văn hóa giữa TPHCM và Pháp. 

Đồng chí Phan Văn Mãi cũng cảm ơn cộng đồng doanh nghiệp và người dân Pháp tại TPHCM đã chia sẻ những khó khăn trong giai đoạn bùng phát dịch Covid-19 vừa qua; khẳng định sẵn sàng tháo gỡ khó khăn và tạo điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp Pháp nói riêng và doanh nghiệp Liên minh châu Âu nói chung giao dịch và đầu tư tại TPHCM trong giai đoạn phục hồi kinh tế hiện nay.

Sớm nối lại các dự án hợp tác giữa Pháp và TPHCM ảnh 1 Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tiếp Tổng Lãnh sự Pháp tại TPHCM Emmanuelle Pavillon-Grosser. Ảnh: VIỆT DŨNG

Bên cạnh đó, đồng chí Phan Văn Mãi cho biết, TPHCM sẽ thúc đẩy hơn nữa các dự án hợp tác giữa TPHCM và Tổng Lãnh sự quán Pháp vốn bị đình trệ do dịch Covid-19, nhất là các dự án hợp tác về văn hóa, giáo dục và quản lý đô thị. 

Tân Tổng Lãnh sự Pháp Emmanuelle Pavillon-Grosser cho biết, nhiệm vụ đầu tiên của bà là nối lại các dự án hợp tác về kinh tế, văn hóa và xã hội giữa Tổng Lãnh sự quán Pháp và TPHCM sau thời gian bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, qua trao đổi với các tập đoàn lớn của Pháp, tất cả đều khẳng định sẵn sàng tăng cường đầu tư vào TPHCM trong thời gian tới. Đặc biệt, tân Tổng Lãnh sự Pháp cho biết sẽ có thêm nhiều chương trình hợp tác giảng dạy tiếng Pháp trong các nhà trường ở TPHCM nói riêng và ở Việt Nam nói chung với mục tiêu tăng cường tính phổ cập của tiếng Pháp trong thế hệ trẻ. 

Tin cùng chuyên mục