Báo SGGP ra ngày 16-5 đăng bài “Nỗi lo cầu sập” trong đó đề cập đến cầu Tân Thuận 1 (nối quận 4 và quận 7) đang xuống cấp nặng, đã được Sở GTCC TPHCM giới hạn tải trọng 25 tấn, nhưng thường xuyên phải chịu áp lực của xe quá tải qua cầu. Sau khi báo ra, đại diện Khu Quản lý GTĐT số 1 (Sở GTCC TPHCM) cho biết, dự kiến trong tháng 5-2008, đơn vị này sẽ triển khai dự án sửa chữa cầu Tân Thuận 1 và nâng tải trọng cầu lên 30 tấn (dự án này vừa được cơ quan chức năng phê duyệt).
Cầu Tân Thuận 1 được giao cho một nhà thầu nước ngoài (đơn vị từng sửa chữa cầu Sài Gòn và cầu Chữ Y trước đây) thi công theo hình thức “chìa khóa trao tay” với tổng kinh phí khoảng 20 tỷ đồng. Theo kế hoạch, nhà thầu sẽ hoàn tất việc sửa chữa cầu Tân Thuận 1 vào cuối năm 2008, song song đó, Khu Quản lý GTĐT số 1 cũng đang nghiên cứu phương án phân luồng tạm thời cho 1 làn xe có trọng tải 30 tấn qua cầu Tân Thuận 2 nhằm giảm bớt áp lực xe tải nặng trên 25 tấn qua cầu Tân Thuận 1.
HỒ THU