Sức mạnh PR

Buổi hội thảo”Sức mạnh PR” do Câu lạc bộ tích lũy kinh nghiệm - Trường Cao đẳng Kinh tế đối ngoại TPHCM phối hợp với Công ty AVC tổ chức đã thu hút gần 700 sinh viên tham dự. Các bạn trẻ đã giao lưu sôi nổi và đặt ra nhiều câu hỏi về chủ đề “Sức mạnh PR” với các khách mời là những người đang làm việc chuyên nghiệp trong ngành PR như chị Phan Thị Cẩm Ly-Giám đốc AVC PR; ông Trần Hữu Đức-Giám đốc PR Tập đoàn Nutifood; anh Nguyễn Hoàng Duy-Trưởng bộ phận truyền thông và đối ngoại Công ty Peacesoft.

Các khách mời sôi nổi đưa ra những giải pháp trong phần xử lý tình huống.

Đưa ra hàng loạt định nghĩa về PR, chị Cẩm Ly dẫn giải bằng một ví dụ thú vị: “Việc nữ diễn viên nổi tiếng Angelina Jolie đến Việt Nam những lần gần đây là sự kiện quảng bá tốt cho Việt Nam.

Hình ảnh của cô trong thời gian ở Việt Nam đã xuất hiện liên tục trên báo chí quốc tế. Đặc biệt, mới đây, Angelina đã có lời phát biểu khá hay: “Tôi nhận con nuôi Việt Nam vì tôi yêu đất nước này”. Ở góc độ PR, bản thân câu nói trên như một slogan giá trị quảng bá Việt Nam, tạo sức mạnh cộng hưởng giúp tăng uy tín cho nước ta. Nếu biết tận dụng thế mạnh PR, cá nhân hay tổ chức, Chính phủ của một quốc gia có thể tạo được những ảnh hưởng tích cực giúp ích cho sự phát triển bền vững”.

Buổi nói chuyện “nóng” lên trước tình huống PR một sản phẩm giải khát mới ra ngoài thị trường do Ban tổ chức đưa ra và “lôi” khách mời vào cuộc. Những chiêu thức PR khác nhau cho sản phẩm trên kèm những lý giải của các khách mời lần lượt đưa ra đã giúp sinh viên có cái nhìn khá đầy đủ và thực tế về nghề PR. Trả lời câu hỏi của một sinh viên về những tố chất cần thiết của nghề PR, ông Trần Hữu Đức-Giám đốc PR Tập đoàn Nutifood nói: “Muốn làm PR giỏi, tôi cho rằng các yếu tố chính là bạn cần có tính sáng tạo để đưa ra những ý tưởng mới và độc đáo; có khát vọng vượt qua thử thách, tốc độ qiải quyết công việc nhanh; hành vi cư xử thể hiện tính thân thiện trong quá trình truyền thông; trung thực và chân thành trong công việc. Tất cả điều đó sẽ giúp chiến lực PR của bạn được giới truyền thông ủng hộ, người tiêu dùng tin tưởng”.

Khẳng định dùng PR như một giải pháp mang tính tiết kiệm và hữu hiệu để phát triển thương hiệu, các khách mời cho rằng một chiến lược PR thành công cần phải thể hiện tấm lòng để gây ảnh hưởng tốt đến cộng đồng.

CHÂU LOAN

Các tin, bài viết khác