Tăng cường hợp tác phát triển nguồn nhân lực giữa TPHCM-Singapore

Sáng 11-8, đồng chí Phan Văn Mãi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM đã tiếp ông Tan See Leng, Bộ trưởng Bộ Nhân lực, Thứ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore, trao đổi phương hướng thúc đẩy hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới.
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tặng quà lưu niệm ông Tan See Leng. Ảnh: VIỆT DŨNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tặng quà lưu niệm ông Tan See Leng. Ảnh: VIỆT DŨNG

Đồng chí Phan Văn Mãi cho biết, TPHCM rất quan tâm đến công tác phát triển nguồn nhân lực nói chung, trong đó đặc biệt là nguồn cán bộ trong hệ thống chính quyền; mong muốn đẩy mạnh hợp tác với Singapore trong triển khai lĩnh vực đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, trong đó có đào tạo cán bộ cho hệ thống chính quyền. Đồng chí Phan Văn Mãi khẳng định, mối quan hệ hợp tác giữa TPHCM và Singapore không chỉ mang lại lợi ích cho TP mà còn là nhân tố quan trọng đóng góp vào sự phát triển chung của quan hệ Việt Nam - Singapore; hy vọng trong thời gian tới sẽ cùng Singapore đẩy mạnh hơn nữa hoạt động trao đổi thông tin, phối hợp công tác để sớm đưa mong muốn hợp tác giữa hai bên trở thành các dự án cụ thể.

Bên cạnh các lĩnh vực tiềm năng như xây dựng TP thông minh, quản lý đô thị, kinh tế xanh, TPHCM mong muốn Singapore tăng cường hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, giúp TP có thể trở thành một trung tâm khởi nghiệp sáng tạo của đất nước và khu vực.

Bày tỏ ấn tượng về tiềm năng phát triển kinh tế của TPHCM, ông Tan See Leng nhấn mạnh, TPHCM luôn là địa điểm được các doanh nghiệp Singapore ưu tiên đầu tư; đề nghị thiết lập tổ công tác hoặc hội đồng 3 bên với sự tham gia của các bộ, ngành hai nước và của TPHCM để đẩy mạnh hợp tác trong các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm. Ông Tan See Leng khẳng định sẵn sàng phối hợp, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo, giúp TP hỗ trợ phát triển các vườn ươm sáng tạo khởi nghiệp, tạo dựng hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, góp phần vào sự phát triển bền vững của TP trong tương lai.

Tin cùng chuyên mục