Tặng quà công nhân, lao động tự do khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19

Chiều 12-8, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu đã đến thăm, tặng quà cho 11 hộ dân là công nhân, lao động tự do khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19, đang ở trọ tại khu phố 7, phường Trung Mỹ Tây, quận 12.
Bà Tô Thị Bích Châu tặng quà công nhân, lao động tự do ở quận 12
Bà Tô Thị Bích Châu tặng quà công nhân, lao động tự do ở quận 12

Mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng, gồm các loại nhu yếu phẩm thiết yếu như: gạo, dầu ăn, nước mắm, sữa, đường.... Đây là một trong những hoạt động chăm lo, hỗ trợ trong gói an sinh xã hội (đợt 2), nhằm hỗ trợ một phần các hộ gia đình nghèo, cận nghèo, lao động tự do, công nhân ở trọ… gặp khó khăn trong thời gian giãn cách xã hội.

Tại các hộ đến thăm, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống sinh hoạt hàng ngày của người dân trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Bà Tô Thị Bích Châu mong các gia đình cùng chung tay với tổ dân phố, khu phố phát huy tinh thần đoàn kết, thực hiện nghiêm các quy định của địa phương nhằm bảo vệ bằng được “vùng xanh” - vùng không có dịch bệnh xâm lấn. Từ đó, góp phần cùng với địa phương trong việc thực hiện tốt công tác phòng chống dịch và bảo đảm an sinh xã hội.

* Cùng ngày, Tổ phản ứng nhanh phường 8, quận Tân Bình đã đến nhà trao các túi thuốc thiết yếu cho gia đình có F0 đang cách ly tại nhà trên địa bàn phường. Túi thuốc gồm các loại thuốc thông thường: thuốc hạ sốt, vitamin C, thuốc nhỏ mắt và nước muối. 

Đặc biệt, trên mỗi túi thuốc đều có in số điện thoại các thành viên Tổ phản ứng nhanh và các thành viên đang giúp người dân đi chợ, đi mua thực phẩm, thuốc men trong những ngày cách ly, phong tỏa.

Tặng quà công nhân, lao động tự do khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 ảnh 1 Trao tặng túi thuốc đến người dân trên địa bàn phường 8, quận Tân Bình

Hiện phường 8 quận Tân Bình có 45 ca F0 đang thực hiện cách ly điều trị và theo dõi sức khỏe tại nhà. Thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường 8 phối hợp các đoàn thể triển khai nhiều mô hình chăm lo người dân, như: "Tổng đài yêu thương chung tay vượt qua Covid-19" để hỗ trợ những người dân trên địa bàn phường về thực phẩm và nhu yếu phẩm thiết yếu; hỗ trợ phun khử khuẩn tại nhà khi người dân có nhu cầu; tổ chức lực lượng đi chợ giúp dân trong các khu vực phong tỏa, cách ly.

Theo UBND quận Tân Bình, thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Tân Bình phối hợp chính quyền, tổ chức chính trị, đoàn thể trên địa bàn 15 phường đã có nhiều mô hình chăm lo người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19, như: thành lập các đội hình phản ứng nhanh giúp dân; đội tự quản vùng xanh; thiết lập các đường dây nóng tiếp nhận và xử lý thông tin phản ánh của người dân; mô hình ATM oxy; xe ba gác test nhanh lưu động…

Tặng quà công nhân, lao động tự do khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 ảnh 2 Túi thuốc tặng người dân gồm các loại thuốc thông thường sử dụng trong mùa dịch

Bên cạnh đó, quận Tân Bình đã trao 8.215 túi an sinh xã hội, thực hiện chi cho hơn 29.140 trường hợp theo Nghị quyết 09/2021/NQ/HĐND của HĐND TPHCM với số tiền hơn 47 tỷ đồng. Bên cạnh đó đã vận động nhiều nguồn lực chăm lo người dân khó khăn, người yếu thế, người trong khu cách ly, phong tỏa với số tiền khoảng 37 tỷ đồng. 

Tin cùng chuyên mục