Tập hợp rộng rãi các tầng lớp nhân dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền

Sáng 16-7, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức hội nghị lắng nghe góp ý của nhân dân đối với Đại hội Đảng bộ TPHCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025. 

 Tham dự có đồng chí Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, đại diện lãnh đạo Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM và đại diện giới nhân sĩ trí thức, các tổ chức tôn giáo, các đoàn thể chính trị, xã hội.

 Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu nhấn mạnh đến yêu cầu của đợt lấy ý kiến rộng rãi trong các giới đồng bào, các tầng lớp nhân dân về góp ý cho văn kiện Đại hội Đảng bộ TPHCM lần thứ XI. Qua đó, khơi gợi và phát huy truyền thống đoàn kết, năng động sáng tạo, nghĩa tình của thành phố trong vận động, tập hợp rộng rãi các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia xây dựng và phát triển thành phố theo hướng thông minh, bền vững, giữ vững vai trò đầu tàu kinh tế của cả nước, đẩy mạnh phát triển văn hóa, tiến bộ, công bằng xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, nhiều ý kiến của đại biểu tập trung vào phân tích, đánh giá chất lượng công tác dân vận của Đảng, chính quyền thời gian qua; khẳng định vai trò của công tác dân vận góp phần củng cố niềm tin của nhân dân với đối với Đảng, chính quyền. Công tác dân vận và hoạt động của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội phải được đổi mới cả về nội dung và phương thức, gắn với đặc thù của từng địa phương, đơn vị, ghi nhận, tập hợp được nhiều kiến nghị, phản ánh của nhân dân đối với các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước khi đi vào thực tế.

 Về một số chỉ tiêu phát triển đô thị, các phát biểu của ông Trần Bá Hà (cán bộ hưu trí quận 1) và Mục sư Nguyễn Thế Hiển (Quản nhiệm Chi hội Tin Lành Sài Gòn) đi vào phân tích tình hình thanh niên trong xã hội hiện nay và các giá trị nhân văn tạo ra từ các phong trào thanh niên tình nguyện, hoạt động xã hội đã lan tỏa hình ảnh đẹp của thanh niên Việt Nam trong thời đại phát triển. Công tác dân vận của Đảng thời gian tới cần được đẩy mạnh trong thanh niên, làm cho thanh niên gắn bó hơn với xã hội, có nhiều trí tuệ, sáng tạo trong các chương trình phát triển của thành phố.

Ông Trần Bá Hà phát biểu tại hội nghị
Góp ý cho các chương trình xã hội của thành phố, Mục sư Nguyễn thế Hiển nói: “Chương trình phát triển nhà ở của thành phố nhiều năm qua đã làm thay đổi bộ mặt đô thị theo hướng văn minh, hiện đại. Bên cạnh nhiều đối tượng dân cư được cải thiện đáng kể đời sống, sinh hoạt, nhà ở rộng rãi, khang trang, vẫn còn một bộ phận cư dân, hộ nghèo sống trong những căn nhà chật chội, thiếu tiện nghi. Nhiệm kỳ tới, thành phố cần đẩy mạnh hơn nữa chương trình nhà ở đến những đối tượng dân cư này, để mọi nhà, mọi người được thụ hưởng cuộc sống tiện nghi trong một đô thị phát triển, hiện đại.

 Ý kiến của đại diện các giới, các tổ chức tôn giáo tham gia phát biểu tại hội nghị đề cập đến công tác cải cách hành chính, chương trình giảm thiểu ô nhiễm môi trường, phát triển công viên, cây xanh giai đoạn 2020-2030… đều  thống  nhất cao với chương trình và mục tiêu  thành phố đưa ra; mong các cấp chính quyền thành  phố tập trung vào các giải pháp thực hiện với chất lượng và hiệu quả đạt được cao nhất.

Tin cùng chuyên mục