Tết Việt ở Nhật - Chia sẻ để gắn kết

Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka và Hội Người Việt Nam tại Fukuoka cùng phối hợp tổ chức Lễ hội Tết Việt Nam (Festival Tết Việt Nam) tại thành phố Fukuoka, trung tâm kinh tế cực Nam của Nhật Bản. 
Chương trình Tết Việt Osaka 2019. Ảnh: Zero Group
Chương trình Tết Việt Osaka 2019. Ảnh: Zero Group

Đây là Festival Tết Việt đầu tiên ở Nhật Bản được tổ chức quy mô nhằm quảng bá văn hóa tết cổ truyền của Việt Nam, đồng thời tạo không gian cho người Việt xa quê hương cùng nhau gặp gỡ, giao lưu, đón tết nơi xứ người.

Ban tổ chức cho biết, Festival Tết Việt Nam tại Fukuoka dự kiến diễn ra từ 9 giờ đến 17 giờ ngày 12-1-2020 tại công viên trung tâm Tenjin, thành phố Fukuoka. Festival sẽ tái hiện không gian văn hóa tết cổ truyền của dân tộc, là nơi những người con xa xứ tham dự sẽ cảm nhận được không khí tết, được vui chơi các trò chơi dân gian trong dịp tết và thưởng thức các món ăn ngày tết.

Đặc biệt, trong Festival Tết Việt Nam còn có cuộc thi Người đẹp Việt khu vực Kyushu và chương trình giao lưu cùng các nghệ sĩ, diễn viên nổi tiếng từ trong nước sang tham dự.

Festival Tết Việt Nam đáp ứng mong muốn của cộng đồng hơn 33.000 người Việt Nam tại khu vực Kyushu và còn là cơ hội để quảng bá nét đẹp truyền thống của Việt Nam đến với người dân tại khu vực cực Nam của Nhật Bản. Lễ hội Tết Việt Nam còn được tập đoàn Nhật Bản Zero Group (ZG) tổ chức tại Osaka, dự kiến diễn ra ngày 19-1-2020 (25 tháng Chạp), với chủ đề “Ngàn câu đối đỏ”.

Theo đại diện của ZG: “Với nguồn tài trợ cho sự kiện lần này là 3 triệu yen (hơn 600 triệu đồng), cùng ê kíp thực hiện chuyên nghiệp, ZG mong rằng Tết Việt Osaka sẽ được nhân rộng ở nhiều nơi trên đất nước Nhật như: Tết Việt Tokyo, Tết Việt Nagoya, Tết Việt Okayama... để chia sẻ hơn nữa ý nghĩa nhân văn sâu sắc của sự kiện tết cổ truyền, nhằm gắn kết cộng đồng người Việt trên đất nước Nhật.

Sự kiện chào đón các tổ chức, đơn vị, cá nhân đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản, cùng đồng hành góp sức để tạo nên chương trình thành công, ý nghĩa cho cộng đồng người Việt tại Nhật. Đồng thời, sự kiện “Tết Việt Osaka” cũng mong muốn kết nối các doanh nghiệp tại Việt Nam và Nhật Bản giao lưu văn hóa, hỗ trợ , xúc tiến thương mại và hợp tác kinh doanh.

Năm ngoái, ZG tổ chức thành công sự kiện Tết Việt Osaka 2019 với chủ đề “Một ngàn bánh chưng” vào ngày 27-1-2019. Chương trình có sự tham gia, đồng hành của các đơn vị doanh nghiệp tại Nhật Bản. Sự kiện đã thu hút hơn 4.000 người tham dự, đem đến không khí tết đầm ấm, ý nghĩa.

Tin cùng chuyên mục