Thái Lan công bố khu vực cấm biểu tình

 Cảnh sát Thái Lan ngày 21-5 tuyên bố cấm biểu tình tại khu vực tòa nhà chính phủ và các con phố xung quanh, đồng thời cảnh báo người biểu tình không nên chống lệnh cấm tụ tập từ 5 người trở lên của chính quyền quân sự.
Lực lượng cảnh sát Thái Lan. Ảnh: AP
Lực lượng cảnh sát Thái Lan. Ảnh: AP

Một ngày trước cuộc tuần hành theo kế hoạch của phe đối lập nhân 4 năm xảy ra cuộc đảo chính, cảnh sát Thái Lan ngày 21-5 tuyên bố cấm biểu tình tại khu vực tòa nhà chính phủ và các con phố xung quanh, đồng thời cảnh báo người biểu tình không nên chống lệnh cấm tụ tập từ 5 người trở lên của chính quyền quân sự.

Khoảng 3.000 cảnh sát đã được triển khai trước thềm cuộc tuần hành dự kiến bắt đầu từ Đại học Thammasat và kết thúc tại tòa nhà chính phủ nhằm gây sức ép buộc chính quyền quân sự tổ chức tổng tuyển cử vào tháng 11 tới thay vì tháng 2-2019. Phát biểu với báo giới, Phó Cảnh sát trưởng quốc gia Thái Lan Srivara Rangsibrahmanakul thông báo khu vực rộng 50m xung quanh tòa nhà chính phủ sẽ bị kiểm soát.

Cảnh sát ước tính khoảng 1.000 người sẽ tụ tập vào ngày 22-5. Theo báo The Nation, tối 20-5, ở 2 tỉnh miền Nam Thái Lan là Pattani và Yala đã xảy ra đồng loạt 10 vụ đánh bom của lực lượng nổi dậy ly khai làm ít nhất 3 người bị thương. Cảnh sát cho biết quân nổi dậy cũng bắn một quả lựu đạn M79 vào 1 doanh trại quân đội tại huyện Than To của Yala nhưng không có thương vong.

Tin cùng chuyên mục